Deadline ได้รายงานว่า DreamWorks Animation กำลังจะปลดพนักงานลงอีก 4% เพื่อรองรับปัญหาการชะลอตัวของธุรกิจ, ต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น และการประท้วงหยุดงานที่ยืดเยื้อ

โฆษกของ DreamWorks Animation ได้กล่าวว่า “DreamWorks Animation ได้ปรับลดพนักงานไปแล้วประมาณ 70 ตำแหน่ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานทั้งหมดของบริษัท รวมถึงลดต้นทุนในแผนกต่าง ๆ รวมถึงแผนกเนื้อหาทางโทรทัศน์และเทคโนโลยีด้วย”

ความหวังของสตูดิโอที่จะกลับมาสร้างผลประกอบการที่ดีอีกครั้งคือ การเปิดฉาย ‘Trolls Band Together’ ซึ่งเป็นภาคที่ 3 ในแฟรนไชส์ ‘Trolls’ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 นี้ โดยมีศิลปินกลุ่มชื่อดังอย่าง เอ็นซิงก์ (Nsync) กลับมาร่วมกลุ่มเป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี เพื่อขับร้องเพลงประกอบของภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้

Trolls Band Togheter

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา DreamWorks Animation ได้พยายามขยายตลาดให้กว้างขึ้น โดยได้เซ็นสัญญากับ Netflix เพื่อฉายภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Orion and the Dark’ ที่เขียนบทโดย ชาร์ลี คอฟแมน (Charlie Kaufman) เจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘Eternal Sunshine of the Spotless Mind’ (2004) จากฝีมือกำกับของ ฌอน ชาร์มาทซ์ (Sean Charmatz) ที่ทำงานเบื้องหลังให้แอนิเมชันของ DreamWorks Animation มาหลายเรื่อง

‘Orion and the Dark’ จะเข้าฉายในปี 2024 นี้

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส