Variety ได้เปิดเผยภาพแรกของ แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) วัย 48 ปี ในภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอนับตั้งแต่ ‘Eternal’ เมื่อปี 2021 โดยเป็นภาพยนตร์ชีวประวัติจากฝีมือกำกับของ พาโบล ลาร์เรน (Pablo Larraín)

ภาพดังกล่าวเได้เผยให้เห็นโจลีในบท มาเรีย คัลลัส (Maria Callas) นักร้องเสียงโซปราโนชาวกรีกชื่อดังในยุค 1950s ในภาพยนตร์ทุนสร้างอิสระเรื่องนี้ ซึ่งได้อนุมัติข้อตกลงชั่วคราวกับสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA ให้สามารถเดำเนินการถ่ายทำในปารีส, กรีซ, บูดาเปสต์ และมิลาน ในสัปดาห์หน้าได้

ลาร์เรนได้กล่าวกับ Variety ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มงานสร้าง ‘Maria’ ซึ่งผมหวังผู้ชมทั่วโลกจะได้สัมผัสกับชีวิตและงานอันน่าทึ่งของ มาเรีย คัลลัส ได้ ผมต้องขอบคุณบทอันยอดเยี่ยมจาก สตีเวน ไนท์ (Steven Knight), ทีมงานและนักแสดงทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแสดงอันยอดเยี่ยมและการเตรียมตัวมาอย่างดีของแอนเจลีนา”

Angelina Jolie

ลาร์เรนเป็นผู้กำกับชาวชิลีที่มีชื่อเสียงจากการกำกับภาพยนตร์ชีวประวัติที่โดดเด่นถึง 2 เรื่อง นั่นคือ ‘Jackie’ (2016) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ แจ็กเกอลีน เคนเนดี และ ‘Spencer’ (2021) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเจ้าหญิงไดอานา

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะติดตามชีวิตอันน่าเหลือเชื่อของนักร้องผู้เป็นตำนานนี้ และเน้นไปที่วันสำคัญที่นำไปสู่การเสียชีวิตก่อนวัยอันควรของเธอในวัย 53 ปี ที่กรุงปารีส โดยตัวภาพยนตร์นั้นมีโอกาสที่จะส่งให้โจลีเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้อีกครั้ง ภายหลังจากที่ ‘Jackie’ ได้ส่งให้ นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) คว้ารางวัลออสการ์มาแล้ว

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส