ไมเคิล แมนน์ (Michael Mann) ผู้กำกับ ‘Heat’ (1995), ‘Collateral’ (2004) และ ‘Miami Vice’ (2006) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Deadline ว่า ภาพยนตร์เรื่องถัดไปที่เขาจะกำกับคือ ‘Heat 2’ หลังจากที่นิยาย ‘Heat 2’ ได้รับกระแสตอบรับที่ดี และเขาต้องการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ต่อไป และมีความเป็นไปได้ที่เขาอาจดึง อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver) ที่เพิ่งร่วมงานกับเขาในภาพยนตร์ดราม่าฟอร์มใหญ่อย่าง ‘Ferrari’ มารับบทนำด้วย

“ใช่ครับ เม็ก การ์ดิเนอร์ (Meg Gardiner) และผมได้เขียนนิยาย ‘Heat 2’ ซึ่งวางจำหน่ายในช่วงที่ผมกำลังถ่ายทำ ‘Ferrari’ อยู่ โดยตัวนิยายได้รับกระแสตอบรับที่ดี และผมมีแผนจะดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เรื่องถัดไป”

“บางที เรายังไม่ได้คุยกันเกี่ยวกับนักแสดง แต่ผมขอพูกก่อนเลยว่า อดัม (ไดรเวอร์) กับผมได้ทำงานร่วมกับอย่างจริงจังใน ‘Ferrari’ เรามีจริตในการทำงานที่ตรงกัน ซึ่งมันบ้ามาก เราชื่นชมซึ่งกันแลกัน และเรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในตอนที่ร่วมงานกัน”

‘Heat’ เป็นภาพยนตร์ดราม่าอาชญากรรมระดับมหากาพย์ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ไป 187.4 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 60 ล้านเหรียญ และเมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา แมนน์ได้เขียนนิยายภาคต่อในชื่อ ‘Heat 2’ ร่วมกับการ์ดิเนอร์ซึ่งเป็นนักเขียนนิยายอาชญากรรม โดยนำเสนอเนื้อเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น และโครงเรื่องที่กระชับ

Heat

นิยาย ‘Heat 2’ เล่าเรื่องของ Chris Shiherlis (รับบทโดย วาล คิลเมอร์ ในภาพยนตร์ ‘Heat’) โจรคนเดียวที่เหลือในกลุ่ม ซึ่งพยายามหาทางหลบหนีจากนครลอสแอนเจลิสภายหลังจากทีมของเขาได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว อีกทั้งยังเล่าเรื่องย้อนมาช่วงวัยหนุ่มของ 2 ตัวละครหลักจากภาพยนตร์ภาคแรกอย่าง Vincent Hanna (รับบทโดย อัล ปาชิโน จาก ‘Heat’) และ Neil McCauley (รับบทโดย รอเบิร์ต เดอ นิโร ใน ‘Heat’)

ก่อนหน้านี้ แมนน์เปิดเผยว่า เขาตัดสินใจสร้าง ‘Heat 2’ ในรูปแบบนิยาย เนื่องจากนักแสดงหลักที่เขาต้องการร่วมงานนั้นมีอายุสูงมากเกินไป เขาจึงตัดสินใจเขียนเป็นนิยายแทนเพื่อให้เขาสามารถกลับไปสำรวจเรื่องราวได้โดยไม่ต้องปวดหัวกับการคัดเลือกนักแสดงใหม่

และเมื่อแมนน์ได้ประกาศยืนยันว่าจะดัดแปลง ‘Heat 2’ เป็นภาพยนตร์ ก็น่าสนใจว่าแมนน์จะคัดเลือกแสดงคนใดมารับบทเป็น Hanna และ McCauley ที่ปาชิโนและเดอ นิโร เคยแสดงไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมใน ‘Heat’

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส