The Hollywood Reporter รายงานว่า แดน ฮาร์มอน (Dan Harmon) ผู้ร่วมสร้างซีรีส์แอนิเมชันสุดฮิตอย่าง ‘Rick and Morty’ ได้กล่าวว่า แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ผู้กำกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดบรรเจิดอย่าง ‘300’ (2006), ‘Man of Steel’ (2013) และ ‘Justice League’ (2017) ต้องการช่วยให้โปรเจกต์ที่จะสร้าง ‘Rick and Morty’ เวอร์ชันภาพยนตร์ กลายเป็นจริงขึ้นมา

‘Rick and Morty’ เป็นซีรีส์แอนิเมชันไซไฟสุดไฮเปอร์ที่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่มากกว่าเด็ก โดยได้ฉายตอนแรกทางช่อง Adult Swim ตั้งแต่ปี 2013 และกลายเป็นซีรีส์แอนิเมชันที่ได้รับความนิยมสูงยิ่งกว่ารายการจากช่อง Cartoon Network เสียอีก ยืนยันได้จากคะแนนรีวิวบน Rotten Tomatoes ที่สูงถึง 92% และบน iMDB ที่สูงถึง 9.1/10 จนมีการสร้างมาอย่างต่อเนื่องถึง 6 ซีซัน และกำลังจะฉายซีซันที่ 7 ในเร็ว ๆ นี้

ฮาร์มอนได้กล่าวว่าเขาเคยพบกับสไนเดอร์ที่ Warner Bros. เพื่อถึงแนวทางการสร้าง ‘Rick and Morty’ เวอร์ชันภาพยนตร์ และแม้ว่าสไนเดอร์ไม่ต้องการจะมากำกับ แต่เขาก็ต้องการช่วยให้โปรเจกต์นี้เกิดขึ้นจริงให้ได้ โดยเขาได้กล่าวติดตลกถึงการสร้างภาพยนตร์ ‘Rick and Morty’ ในแบบ Snyder Cut อันลือลั่นดังที่เราเคยเห็นมาแล้วจาก ‘Zack Snyder’s Justice League’ (2021) มาแล้ว

Rick and Morty

“เขาเป็นแฟนตัวยงและเขาก็พูดในทำนองว่า มีอะไรให้เขาช่วยให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เดินหน้าไปได้ไหม ดังนั้นผมคิดว่าภาพยนตร์ ‘Rick and Morty’ จะเริ่มทันทีที่ แซ็ก สไนเดอร์ กลับจากพักร้อน เพราะผมต้องการเริ่มสร้างในเวอร์ชันของสไนเดอร์ก่อน จากนั้นจะมาทำเวอร์ชันผู้กำกับตัดต่อใหม่หลังจากที่ปล่อยเวอร์ชันของสไนเดอร์ไปแล้ว ผมคิดว่าอาจจะเป็นภาพยนตร์ ‘Rick and Morty’ ที่ยาว 6 ชั่วโมง และเวอร์ชันขาวดำที่มีความยาว 3 ชั่วโมง”….ช่วงท้ายนี่เป็นมุกตลกของฮาร์มอนนะครับ

ดูเหมือนว่าฮาร์มอนจะมีไอเดียที่น่าสนใจมากมายในการสร้างภาพยนตร์ ‘Rick and Morty’ และถึงแม้ว่าสไนเดอร์จะมิได้มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จริง ๆ แต่ก็เป็นการเผยให้เห็นแนวทางที่ดีของภาพยนตร์ที่ฮาร์มอนต้องการสร้างให้มีความยิ่งใหญ่และใส่ลูกบ้าลงไปสุดกู่ไม่แพ้เวอร์ชันซีรีส์แอนิเมชัน

อย่างไรก็ดี โปรเจกต์นี้อาจไม่สามารถเป็นจริงได้ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากยังไม่มีสคริปต์ที่ชัดเจน และยังไม่มีการประกาศพัฒนาโปรเจกต์อย่างเป็นทางการในขณะนี้

ที่มา : CinemaBlend

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส