A24 สตูดิโอภาพยนตร์นอกกระแสที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘The Iron Claw’ ภาพยนตร์ดราม่าสุดเข้มข้นเกี่ยวกับครอบครัวนักมวยปล้ำที่ได้ แซ็ก เอฟรอน (Zac Efron) มารับบทหนักอึ้งที่สุดในอาชีพการแสดง ร่วมด้วย เจเรมี อัลเลน ไวต์ (Jeremy Allen White) ที่โด่งดังจากซีรีส์ ‘The Bear’

‘The Iron Claw’ จะพาผู้ชมไปติดตามครอบครัวนักมวยปล้ำ วอน เอริช (Von Erich) ในตำนานแห่งยุค 1960s ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในวงการมวยปล้ำอาชีพด้วยการสร้างสีสันและการแสดงบนเวทีที่สมจริง ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ของมวยปล้ำมาจนถึงทุกวันนี้ คลอไปกับโศกนาฏกรรมที่พวกเขาต้องเผชิญ จากฝีมือกำกับของ ฌอน เดอร์กิน (Sean Durkin) ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BAFTA มาแล้วจากมินิซีรีส์ ‘Southcliffe’ (2013)

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็นจุดสูงสุดและต่ำสุดของครอบครัว วอน เอริช ทั้งในการเล่นมวยปล้ำและเนื่องส่วนตัว ไปพร้อมกับบรรยากาศย้อนยุคและสีสันอาชีพนักมวยปล้ำที่เลือนหายไปในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เอฟรอนรับบทเป็น เควิน ลูกชายเพียงคนเดียวของ ฟริตซ์ วอน เอริช (รับบทโดย โฮลท์ แมคคัลลานี่; Holt McCallany) ที่ยังมีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้ ในขณะที่พี่น้องอีก 3 คนของเควิน ได้เสียชีวิตทั้งหมด คือ เคอร์รีย์ (รับบทโดยไวต์) และไมค์ เสียชีวิตจากฆ่าตัวตาย และเดวิด เสียชีวิตจากอาการเจ็บป่วย

นอกจากนี้ลูกชายคนแรกของเควินที่มีชื่อว่า แจ็ก จูเนียร์ ยังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจมน้ำ โดยมี ลิลี เจมส์ (Lily James) รับบทเป็น แพม ภรรยาของเควิน

‘The Iron Claw’ มีกำหนดฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2023 นี้ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลล่ารางวัลเพื่อสร้างกระแสความน่าสนใจก่อนที่ A24 จะส่งชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปี 2024 ต่อไป

The Iron Claw

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส