เอ็มมา แทมมี่ (Emma Tammi) ผู้กำกับ ‘Five Nights at Freddy’s’ ให้สัมภาษณ์กับ Collider กล่าวชื่นชม สก็อตต์ คอว์ธัน (Scott Cawthon) ผู้สร้างเกม ‘Five Nights at Freddy’s’ ที่มารับหน้าที่เป็นผู้ร่วมเขียนบทและอำนวยการสร้างภาพยนตร์ ว่าเป็นผู้ที่ทำให้กระบวนการสร้างภาพยนตร์ดำเนินไปอย่างลื่นไหล รวมถึงเขายังชื่นชมในตัวภาพยนตร์ในระหว่างที่ถ่ายทำด้วย

“ฉันดีใจมากจริง ๆ ที่ได้รับฟีดแบ็กแบบเรียลไทม์ถ้าหากมีอะไรที่เราต้องเพิ่มเข้าไปในระหว่างถ่ายทำ แต่เขาก็ได้กล่าว่าทุกอย่างมันดีมากในช่วง 2 – 3 สัปดาห์ในการสร้าง เขาพูดในทำนองว่า “ผมได้นั่งอยู่ด้านนี้ได้สนุกกับภาพยนตร์และได้ดูการเปิดเผยเนื้อเรื่องบนหน้าจอ” ซึ่งมันสำหรับฉันมันยอดเยี่ยมมาก”

“มันเป็นการทำงานที่น่าทึ่ง และฉันคิดว่าเขาทำให้การดัดแปลงเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ตรงกับตัววิดีโอเกม”

Five Nights at Freddy’s

‘Five Nights at Freddy’s’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน เป็นโปรเจกต์ที่คอว์ธันพยายามพัฒนามานานเกือบ 10 ปี โดยก่อนหน้านี้ เขาพยายามเสริมทักษะด้านสื่อบันเทิงด้วยการสร้างมินิซีรีส์ ‘ Freddy & Friends: On Tour’ ที่ช่วยให้เขาสามารถจับทิศทางการสร้างภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ได้แม่นยำขึ้น จนทำให้เขามานั่งตำแหน่งทั้งผู้เขียนบทและอำนวยการสร้าง

ในส่วนของผู้กำกับนั้นก็ได้เปลี่ยนมาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น กิล เคแนน (Gil Kenan) จาก ‘Poltergeist’ (2015) และ คริสโตเฟอร์ โคลอมบัส (Christopher Colombus) แต่ก็ออกไปโปรเจกต์ไป จนกระทั่งมาตกที่แทมมี่ และดูเหมือนว่าเธอจะมีสัมพันธ์ในการทำงานที่ดีมากกับคอว์ธัน

‘Five Nights at Freddy’s’ ภาพยนตร์สยองขวัญล่าสุดจา Blumhouse มีกำหนดฉายวันที่ 27 ตุลาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส