Box Office Pro รายงานว่า ‘The Marvel’ ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2023 นี้ อาจประสบปัญหาเปิดตัวไม่ดีนัก คาดการณ์ว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรล่าสุดของ MCU (Marvel Cinematic Universe) นี้ จะทำรายได้เปิดตัวในสุดสัปดาห์แรกระหว่าง 50 – 75 ล้านเหรียญ ซึ่งน้อยกว่า ‘Captain Marvel’ ที่ทำรายได้เปิดตัวเมื่อปี 2019 เอาไว้ 153.4 ล้านเหรียญ

นอกกนี้ ยอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้ายังน้อยกว่า ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ ถึง 69% และ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ถึง 72% อีกด้วย

ในปัจจุบัน MCU กำลังประสบปัญหาการวางเส้นเรื่องที่น่าสนใจมากพอจะดึงผู้ชมกลับมาได้นับตั้งแต่ถึงสุดพีคไปกับ ‘Avengers: Endgame’ เมื่อปี 2019 จนทำให้ภาพยนตร์ในช่วงหลังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดยเฉพาะ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 476 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ

The Marvels

นี่ดูคล้ายกับช่วแรกของ MCU ที่มีภาพยนตร์หลายเรื่องได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ เช่น ‘Iron Man 2’ และ ‘Thor: The Dark World’ เป็นต้น แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือภาพยนตร์เหล่านั้นสามารถทำรายได้ทั่วโลกไปอย่างมหาศาล

นอกจากนี้ ‘The Marvels’ ยังต้องเผชิญปัญหาอื่น ๆ เช่น ความอิ่มตัวของตลาด, ไม่สามารถโปรโมตภาพยนตร์ได้ เนื่องจากการประท้วงของสมาพันธ์ SAG-AFTRA และการขาดทิศทางที่ชัดเจนของแฟรนไชส์ เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่จะส่งผลกระทบในแง่ลบของรายได้ของ ‘The Marvels’ ด้วยกันทั้งสิ้น

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส