แมทธิว วอห์น (Matthew Vaughn) ผู้กำกับและเขียนบท ‘Kick-Ass’ (2010), ‘Kingsman: The Secret Service’ (2014), ‘Kingsman: The Golden Circle’ (2017) และ ‘The Kingsman’ (2021) ได้เข้าร่วมงาน New York Comic Con โดยได้อัปเดตความคืบหน้าโปรเจกต์ ‘Kick-Ass’ ภาคใหม่ และ ‘Kingsman 3’ ที่แฟน ๆ รอมาอย่างยาวนานถึง 6 ปี

เขายืนยันการสร้างเป็นไตรภาค ภายใต้ชื่อ ‘Kingsman: The Blue Blood’ โดยจะเริ่มถ่ายทำในปี 2024 หลังจากที่ถูกเลื่อนมาหลายปีเนื่องจาก ‘The Kingsman’ ที่เล่าเรื่องย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นขององค์กรสายลับ ได้รับกระแสตอบรับที่ไม่ดี

“ปีหน้าเราจะรีบูต ‘Kick-Ass’ และเรากำลังสร้าง ‘Kingsman 3’… ‘Kick-Ass’ นั้น ได้สร้างมุมมองใหม่ให้แก่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรในตอนนั้น ดั้งนั้นเราจะสร้างมันอีกครั้ง โดยจะไม่มีตัวละครจาก ‘Kick-Ass’ ภาคก่อน ๆ มาร่วม แต่เราจะเอาพวกนั้นกลับมาหลังจากภาครีบูตแล้ว ผมยังบอกอะไรไม่ได้มากนอกจากว่า มันสนุกมาก”

Kick-Ass
‘Kick-Ass’ (2010)

‘Kick-Ass’ ได้รับการดัดแปลงจากนิยายภาพของ มาร์ก มิลลาร์ (Mark Millar) และ จอห์น โรมิตา จูเนียร์ (John Romita Jr.) ว่าด้วยเรื่องราวของวัยรุ่นสุดเนิร์ดที่กลายมาเป็นฮีโรและต่อสู้กับองค์กรอาชญากรรมยักษ์ใหญ่อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเป็นผลงานแจ้งเกิดทั้ง แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson) และ โคลอี เกรซ มอเรตซ์ (Chloë Grace Moretz) โดยตัวภาพยนตร์ได้รับคำชื่นชมและประสบความสำเร็จด้านรายได้จนมีภาคต่อในปี (2013) ที่วอห์นมารับหน้าที่อำนวยการสร้าง

ส่วน ‘Kingsman’ นั้น ก็เป็นการดัดแปลงจากนิยายภาพของ มาร์ก มิลลาร์ และ เดฟ กิบบอนส์ (Dave Gibbons) โดยเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์สายลับสหราชอาณาจักรสุดไฮเปอร์ที่ปกป้องโลกจากภัยคุกคามสุดอันตรายมากมาย ซึ่งเป็นผลงานแจ้งเกิด ทารอน เอเจอร์ตัน (Taron Egerton) โดยตัวภาพยนตร์ 2 ภาคแรกประสบความสำเร็จด้านรายได้พอประมาณ แต่ภาคสุดท้ายที่เล่าย้อนกลับมาจุดเริ่มต้นกลับได้รับคำวิจารณ์ไม่ดีนัก แต่ทำรายได้น้อยกว่าที่คาดไว้

ด้วยความล้มเหลวของ ‘The Kingsman’ นั้น ทำให้ผู้ชมเรียกร้องให้นำ Eggsy (รับบทโดยเอเจอร์ตัน) กลับมาเป็นตัวละครหลักอีกครั้ง ในขณะที่เอเจอร์ตันก็กลายเป็นนักแสดงมาฝีมือที่มีผลงานน่าประทับใจมากมาย ทั้ง ‘Rocketman’ (2019), ‘Tetris’ (2023) และมินิซีรีส์ ‘Black Bird’ (2022) อีกทั้งความพยายามรีบูต ‘Kick-Ass’ ก็อาจทำให้แฟรนไชส์กลับมาในทิศทางที่ถูกต้องอีกครั้ง โดยหวังจะนำตัวละครเดิมที่แฟน ๆ ชื่นชอบจากภาพยนตร์ต้นฉบับกลับมาได้อีกครั้งเช่นกัน

Kingsman
‘Kingsman: The Secret Service’ (2014)

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส