Box Office Mojo ได้รายงานว่า ‘The Nun II’ เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญที่ประสบความสำเร็จในปี 2023 นี้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการกล่าวถึงในวงกว้าง แต่ก็สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปอย่างน่าประทับใจถึง 257.2 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 38 ล้านเหรียญ โดยเป็นรายได้ในสหรัฐฯ อยู่ที่ 83.7 ล้านเหรียญ และรายได้จากต่างประเทศ อยู่ที่ 173.5 ล้านเหรียญ

นั่นแสดงให้เห็นว่า ‘The Nun II’ ยังคงได้รับความสนใจจากผู้ชมไม่แพ้ภาคแรกเมื่อปี 2018 ที่เป็นภาพยนตร์ระดับกลางทุนสร้าง 22 ล้านเหรียญ แต่ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 365 ล้านเหรียญ โดย ‘The Nun II’ นั้น ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ ไปในระดับกลางเพียง 32.6 ล้านเหรียญ แต่ทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกรวมกันไปถึง 85.3 ล้านเหรีรยญ ซึ่งเป็นภาพยนตร์เปิดตัวทั่วโลกสูงสุดลำดับที่ 2 ของแฟรนไชส์ ‘Conjuring’ ตามหลัง ‘The Nun’ ภาคแรก

‘The Nun II’ ยังติดอันดับที่ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศและทำรายได้ทั่วโลกอย่างน่าประทับใจต่อเนื่องในสุดสัปดาห์ที่ 2 อยู่ที่ 55 ล้านเหรียญ และติดอันดับที่ 1 ในสุดสัปดาห์ที่ 3 ในขณะที่ภาพยนตร์เข้าใหม่อย่าง ‘A Haunting Venice’ และ ‘Expendables 4’ ไม่สามารถเบียดแซงขึ้นอันดับที่ 1 ได้เลย

The Nun II

แม้ว่า ‘The Nun II’ จะถูกส่งจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงในสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมาแล้วนั้น จากการฉายในโรงภาพยนตร์ไม่ถึงเดือน แต่ตัวภาพยนตร์ก็ยังคงทำรายได้จากการฉายในโรงภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องจนผ่านหลัก 250 ล้านเหรียญ ไปได้ในท้ายที่สุด ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดลำดับที่ 4 ในแฟรนไชส์ ‘Conjuring’ รองจาก ‘Annabelle: Creation’ (2017) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 305.4 ล้านเหรียญ ในขณะที่อันดับที่ 1 คือ ‘The Nun’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 365 ล้านเหรียญ

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส