ครีเอทฮ่องกง, กองทุนพัฒนาภาพยนตร์ฮ่องกง, สถาบันรางวัลภาพยนตร์เอเชีย, โรงภาพยนตร์ House สามย่าน และสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกงประจำกรุงเทพฯ นำเสนอเทศกาลภาพยนตร์และนิทรรศการ ภายใต้ชื่องาน ‘Next Generation: Emerging Directors Exhibition & Hong Kong Film Gala Presentation’

ภายในงานเทศกาลและนิทรรศการ จะคัดสรรผลงานศิลปะและวัฒนธรรมของฮ่องกงมาเปิดแสดงให้เหล่าแฟน ๆ ชาวไทยได้สัมผัส พร้อมทั้งแนะนำผู้กำกับหน้าใหม่ของฮ่องกง ทั้งผลงานและวิสัยทัศน์ของพวกเขา รวมถึงบอกเล่าปรากฎการณ์สำคัญในวงการหนังฮ่องกงในรอบไม่กี่ปีมานี้ โดยจะมีการจำลองฉากดังจากหนังฮ่องกงหลายเรื่องมาไว้ในงานด้วย

งานนี้จะจัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน (สามย่านมิตรทาวน์) ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ถึง 11 พฤศจิกายน 2566 นี้ เปิดให้เข้าชมฟรี เริ่ม 22 ตุลาคม ถึง 11 พฤศจิกายน 2566 (นิทรรศการปิด 1 วันในวันที่ 30 ตุลาคม) โดยภายในงานจะมีภาพยนตร์แถวหน้าของฮ่องกงให้รับชมถึง 7 เรื่องได้ ‘A Guilty Conscience’ ภาพยนตร์อันดับหนึ่งของฮ่องกงที่สามารถกวาดรายได้ในประเทศเป็นอันดับสูงสุดตลอดกาล, ‘A Light Never Goes Out’, ‘Mad Fate’, ‘Hong Kong Family’, ‘Elegies’, ‘Nomad’ และ ‘Over My Dead Body’

สำหรับตั๋วภาพยนตร์ราคา 160 บาททุกที่นั่ง และภาพยนตร์ทุกเรื่องฉายพร้อมคำบรรยายไทยและอังกฤษ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส