แบรด ไซมอนเซ่น (Brad Simonsen) ผู้อำนวยการสร้าง ‘Zootopia’ (2016) ภาพยนตร์แอนิเมชันสุดฮิตกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1,000 ล้านเหรียญ ได้อัปเดตความคืบหน้าโปรเจกต์ ‘Zootopia 2’ เป็นครั้งแรก หลังจากที่ภาคแรกสร้างปรากฏการณ์ทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ รวมถึงคว้ารางวัลอออสการ์ไปเมื่อ 7 ปีก่อน

ไซมอเซ่นได้ให้สัมภาษณ์กับ The Direct เพื่อโปรโมตภาพยนตร์แอนิเมชันขนาดเรื่อง ‘Once Upon a Studio’ โดยเขายังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการพัฒนา ‘Zootopia 2’ ว่าเขาตื่นเต้นมาก และมุ่งมั่นจะทำออกมาให้ดีเทียบเท่าหรือดีขึ้นกว่าภาคแรก

“เราตื่นเต้นมาก ๆ ในโปรเจกต์นี้ มันเป็นโลกที่เรามีส่วนร่วมในภาคแรก และเป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ที่สุดในชีวิตผม ผมทราบดีว่าภาคต่อนี้จะต้องได้รับการยกระดับขึ้น โดยจะทำมันออกมาให้ดีเทียบเท่าหรือดีขึ้นกว่าภาคก่อน”

Zootopia

‘Zootopia’ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันเซอร์ไพรส์ฮิตของ Walt Disney Animation Studios ที่นำสัตว์ต่ง ๆ มาเปรียบเทียบเป็นมนุษย์ได้อย่างลึกล้ำและเต็มไปด้วยปรัชญาการใช้ชีวิต จนสามารถคว้างรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมมาครองได้

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน แต่ Walt Disney Animation Studios ก็ใช้เวลานานหลายปีจึงจะเริ่มเดินหน้าสร้าง ‘Zootopia 2’ ไปพร้อม ๆ กับการประกาศยืนยันการสร้าง ‘Frozen 3’ ส่วนผู้กำกับและเขียนบทภาคแรกอย่าง ไบรอน ฮาวาร์ด (Byron Howard) และ ริช มัวร์ (Rich Moore) ก็เคยได้พูดคุยกับสตูดิโอเกี่ยวกับ ‘Zootopia 2’ ตั้งแต่ภาคแรกได้เข้าฉายแล้วแต่ก็เงียบหายไป และยังไม่มีการยืนยันว่าทั้งคู่จะกลับมากำกับ ‘Zootopia 2’ ด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ดี จาเร็ด บุช (Jared Bush) ผู้กำกับและเขียนบทคนที่ 3 จากภาคแรก ได้ยืนยันแล้วว่าจะกลับมากำกับ ‘Zootopia 2’ อย่างแน่นอน

ไซมอนเซ่นยังมิได้เปิดเผยว่า ‘Zootopia 2’ จะมีกำหนดฉายเมื่อไร

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส