ครบรอบ 25 ปี มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ เตรียมปิดม่านอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยสุดยอดโชว์เคสแห่งวัฒนธรรมรัสเซีย การแสดงบัลเลต์ อันนา คาเรนินา (Anna Karenina) โดยคณะบัลเลต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ไอฟ์มาน บัลเลต์ (Eifman Ballet) การแสดงบัลเลต์ ที่ฉีกกฎสรีระร่างกายของการเต้นบัลเลต์คลาสสิก มาพร้อมโปรดักชันอลังการ โดยใช้แรงบันดาลใจ จากผลงานสุดยอดวรรณกรรม เพื่อนำเสนอการแสดงบัลเลต์ที่แปลกใหม่ และการออกแบบท่าเต้นที่ฉีกกฏสรีระร่างกายให้ไปไกลกว่าบัลเลต์คลาสสิก เตรียมพาทุกคนตะลึงไปกับความสามารถของนักแสดง ที่ได้รับการยกย่องการว่าเป็นเสมือน “ศิลปะการแสดงของการกีฬา”

การแสดงบัลเลต์ อันนา คาเรนินา ในครั้งนี้ บอริส ไอฟ์มาน (Boris Eifman) มุ่งเน้นไปที่การตีความเรื่องราวของรักสามเส้าของ 3 ตัวละครหลัก ได้แก่ ‘อันนา’ สาวสวยจากสังคมชั้นสูง ‘คาเรนิน’ ผู้เป็นสามี และชู้รัก เคานท์วรอนสกี โดยใช้เพลงประกอบจากนักประพันธ์ยิ่งใหญ่อย่างไชคอฟสกี โดย Daily Express กล่าวถึงการแสดงนี้ว่า “เป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่อลังการ ที่มีการออกแบบท่วงท่าฉีกขาและยกตัวที่ท้าทายมากมาย แสดงให้เห็นถึงการต่อยอดเทคนิคการเต้นบัลเลต์ได้อย่างน่าทึ่ง”

สำหรับไอฟ์มาน บัลเลต์เป็นคณะบัลเลต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ก่อตั้งโดย บอริส ไอฟ์มาน ‘พ่อมดเปี่ยมเวทมนตร์แห่งโรงละคร ที่ได้รับการยกย่องจาก The New York Times ให้เป็นอัจฉริยะของวงการบัลเลต์ของศตวรรษที่ 21 ก่อตั้งคณะไอฟ์มาน บัลเลต์ ด้วยจุดประสงค์ที่จะต่อยอดศิลปะการแสดงบัลเลต์

ร่วมเฉลิมฉลองการปิดม่านอย่างยิ่งใหญ่กับงาน มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ  ด้วยการแสดงที่คุณที่ต้องได้ดูสักครั้งในชีวิต!! โดยการแสดงบัลเลต์ อันนาคาเรนินา จะเปิดการแสดงเพียง 2 รอบเท่านั้น! ในวันที่ 21 ตุลาคม เวลา 19.00 น. และวันที่ 22 ตุลาคมเวลา 16.00 น. นี้ ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยสำรองที่นั่งได้ที่ thaiticketmajor หรือจุดจำหน่าย ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส