The Hollywood Reporter รายงานว่า ‘Mission: Impossible 8’ หรือ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part Two’ เป็นวันที่ 23 พฤษภาคม 2025 ซึ่งเป็นการเลื่อนจากกำหนดการเดิมเกือบปีที่วางไว้ในวันที่ 28 มิถุนายน 2024

รายงานระบุว่า อาจมีการเปลี่ยนชื่อภาพยนตร์ไปจากเดิมด้วย โดยอาจไม่ใช่ ‘Dead Reckoning Part Two’ อีกต่อไป และอีกปัจจัยหนี่งอาจมาจากความล่าช้าในการถ่ายทำ เนื่องจากสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA ยังคงประท้วงเรียกร้องค่าเหนื่อยที่เป็นธรรมในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์อยู่

‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part Two’ นั้น ได้รับการวางตัวเป็นภาคสุดท้ายในแฟรนไชส์ ‘Mission: Impossible’ ที่นำแสดงโดย ทอม ครูซ (Tom Cruise) และจะเป็นการทำภารกิจเสี่ยงตายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

การประท้วงของ SAG-AFTRA ทำให้ภาพยนตร์บล็อกบ้สเตอร์หลายเรื่องต้องเลื่อนการถ่ายทำออกไป เนื่องจากนักแสดงไม่สามารถรับงานแสดงหรือโปรโมตภาพยนตร์ได้ ยกตัวอย่างเช่น ‘Dune Part Two’ และ ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ เป็นต้น

นั่นจึงไม่น่าแปลกใจที่ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part Two’ จะถูกเลื่อนกำหนดการฉายออกไป เนื่องจากตัวภาพยนตร์ยังถ่ายทำไม่เสร็จ เพราะทีมงานไม่อยากเร่งการถ่ายทำให้เร็วเกินไปจนอาจทำให้การถ่ายทำฉากเสี่ยงตายเกิดอันตรายได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส