เว็บไซต์ ScreenRant ได้รายงานข้อมูลจากหนังสือ ‘MCU: The Reign of Marvel Studios’ ที่เขียนโดย โจแอนนา โรบินสัน (Joanna Robinson), เดฟ กอนซาเลส (Dave Gonzales) และ กาวิน เอ็ดเวิร์ดส์ (Gavin Edwards) ซึ่งได้ลงรายละเอียดถึงหนึ่งในแฟรนไชส์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในการครอบครองของ Disney อย่าง ‘Star Wars’

เนื้อหาในหนังสือดังกล่าวอ้างว่า Disney ได้บังคับให้ Marvel Studios และ Lucasfilm ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ทั้งที่ยังไม่พร้อมจะเดินหน้าพัฒนา

“เควิน ไฟกี (Kevin Feige) และประธาน Lucasfilm อย่าง แคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kennedy) ได้ปรากฏบนจอและประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่มากมายจนน่าเวียนหัว ซึ่งไฟกีและเคนเนดีต่างก็ถูกกดดันให้เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ทั้งที่ยังไม่พร้อมจะเดินหน้าเลย ทำให้บางโปรเจกต์ถูกยกเลิก เปลี่ยนแปลง และล่าช้าในท้ายที่สุด”

The Mandalorian
The Mandalorian

ย้อนกลับไปในงาน Investor Day 2020 ที่ผ่านมา เคนเนดีได้ขึ้นเวทีประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ในจักรวาล ‘Star Wars’ ทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น ‘Rangers of the New Republic’, ‘Ahsoka’, ‘Andor’, ‘Obi-Wan Kenobi’, ‘Star Wars: Visions’, ‘Lando’, ‘The Acolyte’, ‘Star Wars: A Droid Story’ และ ‘Rogue Squadron’ ซึ่งบางโปรเจกต์ในตอนนี้ได้ถูกปรับเปลี่ยนหรือเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

อย่างไรก็ดี ยังมีหลายโปรเจกต์ที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Disney+ เช่น ซีรีส์ ‘The Mandalorian’, ‘Ahsoka’, ‘Andor’, ‘Obi-Wan Kenobi’ และ ‘Star Wars: Visions’ เป็นต้น ในขณะที่ซีรีส์ ‘The Acolyte’ ก็กำลังได้รับการพัฒนาและเตรียมจะเข้าฉายในปี 2024 ในขณะที่ ซีรีส์ ‘Lando’ ได้ประสบปัญหาการพัฒนามากมายจน ดอนัลด์ โกลเวอร์ (Donald Glover) และน้องชายของเขาต้องมารับหน้าที่เขียนบทแทน และโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Rogue Squadron’ ของผู้กำกับหญิงเก่ง แพตตี เจนคินส์ (Patty Jenkins) ได้ถูกยกเลิกไป รวมถึง ‘Star Wars: A Droid Story’ และ ‘Rangers of the New Republic’ ที่ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

นั่นแสดงให้เห็นว่า Lucasfilm นั้น ยังไม่พร้อมรับมือกับการพัฒนาหลายโปรเจกต์ไปพร้อมกัน ในขณะที่ผู้บริหารระดับสูงของ Disney ก็คาดหวังการเปลี่ยนแปลงของแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ให้เข้าถึงผู้ชมรุ่นใหม่ในปัจจุบันให้ได้โดยเร็วที่สุด

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส