เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ต่อเนื่อง สำหรับนักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ที่ล่าสุดเพลง “Cruel Summer” จากอัลบั้ม ‘Lover’ ของเธอเมื่อปี 2019 ทะยานขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ในสัปดาห์ล่าสุด สืบเนื่องจากกระแส ‘The Eras Tour’ ที่ใช้เพลงนี้โปรโมต และเพิ่งจะตัดเป็นซิงเกิลที่มีเวอร์ชันไลฟ์กับอีกหนึ่งรีมิกซ์ ที่น่าเซอร์ไพรส์ก็คือเพลงนี้ ไม่มีแม้แต่มิวสิกวิดีโอด้วยซ้ำ

หลังจากที่ Billboard เปลี่ยนกฎการจัดอันดับในยุคดิจิทัลและสตรีมมิง ถือเป็นเรื่องยากมาก ที่จะมีเพลงขึ้นอันดับ 1 โดยไม่พึ่งพามิวสิกวิดีโอ และสำหรับ ”Cruel Summer” นั้นเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 10 ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เดิมทีเพลงนี้ตั้งใจจะตัดเป็นซิงเกิลและถ่ายมิวสิกวิดีโอตั้งแต่ตอนโปรโมตอัลบั้ม ‘Lover’ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้สุดท้ายไม่มีการถ่ายทำเอ็มวีดังกล่าว

ด้าน แจ็ก แอนโตนอฟฟ์ (Jack Antonoff) โปรดิวเซอร์ของอัลบั้ม ‘Lover’ และผู้ร่วมเขียนเพลงนี้ ออกมากล่าวขอบคุณแฟน ๆ ที่ช่วยกันดันให้เพลงนี้ได้ขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งว่า “พวกเราแค่อยากจะบอกว่า ขอบคุณมากที่ทำให้ ‘Cruel Summer’ ติดอันดับ Hot 100 อันดับ 1 นี่ไม่ใช่ฤดูร้อนด้วยซ้ำ (พูดล้อกับเนื้อเพลง) ตอนนี้ผมใส่เสื้อสเวตเตอร์อยู่เนี่ย”

ปัจจุบันสวิฟต์อยู่ในช่วงพักทัวร์ และหนังคอนเสิร์ต ‘The Eras Tour’ ของเธอก็กำลังกวาดเงินบน Box Office ไปแล้วมากกว่า 160 ล้านเหรียญ และอีกไม่กี่วันสวิฟต์ก็เตรียมปล่อยอัลบั้ม ‘1989 (Taylor’s Version)’ ออกมา ซึ่งคาดว่าจะโกยอันดับและยอดขายไปได้อีก 

ที่มา billboard

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส