The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Amazon และ MGM กำลังพัฒนาโปรเจกต์ภาคต่อของ ‘Samaritan’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่นำแสดงโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวได้เดินหน้ามาตั้งแต่ก่อนการประท้วงของสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA แล้ว

รายงานดังกล่าวระบุว่า สตอลโลนจะยังคงกลับมารับบทนำ และ บรากี เอฟ. ชุต (Bragi F. Schut) จะกลับมารับหน้าที่เขียนบทเช่นเดิม

Samaritan เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่ฉายทาง Prime Video เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่รับบทโดย จาวอน วอลตัน (Javon Walton) จากซีรีส์ ‘Euphoria’ ที่สงสัยว่า โจ สมิธ ชายสูงวัยที่รับบทโดยสตอลโลน เป็นซูเปอร์ฮีโรที่คิดว่าเสียชีวิตไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน

Samaritan

ตัวภาพยนตร์นั้นได้รับคำวิจารณ์ในระดับย่ำแย่ เพียง 38% จาก Rotten Tomatoes และ 5.7/10 จาก iMDB ซึ่งเป็นการเปิดตัวผลงานของสตอลโลนบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงได้อย่างไม่น่าจดจำเท่าไร ซึ่งทำให้การที่ Amazon ประกาศพัฒนาภาคต่อของ ‘Samaritan’ จึงเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์อยู่พอสมควร

อย่างไรก็ดี ‘Samaritan’ กลับได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นอย่างมาก และขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่มีผู้ชมบนแพลตฟอร์ม Prime Video ของ Amazon มากที่สุด 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งผู้ชมส่วนใหญ่นั้นเห็นต่างจากนักวิจารณ์โดยได้ชื่นชมการแสดงของสตอลโลนและเนื้อหาแนวมืดหม่นที่ดูสดใหม่และมีจุดหักมุมที่ดูดีกว่าสูตรสำเร็จของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรในยุคหลัง

ในปัจจุบัน สตอลโลนมีผลงานกับ Prime Video อีก 1 เรื่อง นั่นคือซีรีส์ ‘Tulsa King’ ว่าด้วยเรื่องของมาเฟียที่เพิ่งออกจากคุกและถูกส่งไปยังเมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมา เพื่อขยายธุรกิจอย่างอาชญากรรมไปในพื้นที่อันแห้งแล้งแห่งนี้ และทำให้แฟน ๆ มองว่า Amazon ชื่นชอบการ่วมงานกับสตอลโลนมา ซึ่งส่งผลทำให้ Amazon เปิดไฟเขียวสร้างภาคต่อของ ‘Samaritan’ นั่นเอง

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส