หลังจาก อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้อัปโหลดภาพที่ แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) เคยคอสเพลย์เป็น Mercy หรือ ตัวละครสุดยอดซัปพอร์ตจาก Overwatch ที่ถูกทีมงานเนิร์ฟอยู่บ่อยผ่าน X ล่าสุด เฮิร์ดได้ออกมาเผยกับสื่อ PageSix ว่า เจ้าตัวไม่ได้อนุญาตให้มัสก์อัปโหลดภาพดังกล่าวเลย

จากหนังสือชีวประวัติของมัสก์ที่เขียนโดย วอลเทอร์ ไอแซคสัน (Walter Isaacson) ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา มัสก์ได้เผยเรื่องราวที่เจ้าตัวเคยขอให้เฮิร์ดคอสเพลย์เป็น Mercy ในช่วงที่ทั้งคู่ยังคบหากันอยู่ ซึ่งก็กลายเป็นประเด็นเด็ดบนโลกโซเชียลหลังจากมีคนไปอ่านเจอ จนมัสก์ต้องอัปโหลดภาพที่เฮิร์ดเคยคอสเพลย์มายืนยันว่า ‘มันเป็นเรื่องจริง’

โพสต์ภาพดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากถึง 20 ล้านครั้ง และ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็มีเฮิร์ดที่เห็นภาพด้วยเช่นกัน โดยในเวลาต่อมา ก็ได้มีรายงานจากสื่อ PageSix ออกมาเผยว่า เฮิร์ดไม่ได้อนุญาตให้มัสก์เผยภาพคอสเพลย์ผ่านสาธารณะ และ มันควรจะยังเป็นภาพส่วนตัวด้วย

นอกจากนั้นแล้ว ลูซี โพห์ (Lucie Pohl) ผู้ให้เสียงพากย์แก่ตัวละคร Mercy ก็ได้เห็นภาพคอสเพลย์ของเฮิร์ดด้วย เจ้าตัวได้แชร์ภาพพร้อมกับกล่าวว่า “ชุด Mercy ที่เฮิร์ดใส่อยู่มีตำหนิเหมือนกับรถ Tesla” ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าตัวก็ถูกชาวโซเชียลท้าให้โชว์ชุดคอสเพลย์ Mercy ของตัวเองว่าดูดีเหมือนเฮิร์ดหรือเปล่า? โพห์เลยจัดให้ตามคำขอ

ที่มา GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส