54 Entertainment ค่ายเพลงไทย ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงมาหลายปี นำโดยผู้บริหารคนสำคัญ สัว-ศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย ที่เริ่มมาจากการพัฒนาศิลปิน T-Pop อย่าง ‘PRETZELLE’ ซึ่งถือว่าเป็นศิลปินวงแรกของค่าย และมีเพลงฮิตติดกระแสไม่ว่าจะเป็น “ไม่รับความเห็นต่าง (U R Mine)” และ”ต้องชอบแค่ไหน (First Love)” ล่าสุดปีนี้ทางค่ายยังฟอร์มวงบอยแบนด์ดาวรุ่งหน้าใหม่อย่าง ‘PRIMETIME’ ที่แม้เพิ่งปล่อยซิงเกิลเดบิวต์ไปเมื่อกลางปี แต่กลับมีผู้ติดตามเติบโตในเวลาอันรวดเร็ว

นอกเหนือจากงานด้านพัฒนาศิลปินแล้ว 54  Entertainment ยังมีธุรกิจคอนเสิร์ตที่จัดและประสบความสำเร็จมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ‘FINAL FANTASY 35th Anniversary Distant Worlds: Music From FINAL FANTASY Coral’, ‘NieR: Orchestra Concert re:12018 live in Thailand’, และ ‘Symphonic Anime 2023’ ที่ประสบความสำเร็จทั้งที่ประเทศและเวียดนาม หรือจะเป็นคอนเสิร์ตจากเกม Genshin Impact ทั้ง ‘Genshin Symphony’ ในประเทศไทย และ ‘Genshin Concert – Melodies of an Endless Journey’  ในสิงคโปร์ที่บัตรขายหมดอย่างรวดเร็ว และประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั้งคู่

นอกจากคอนเสิร์ตเกม และอนิเมะนั้น 54 Entertainment ยังจัดคอนเสิร์ตเอาใจคอดิสนีย์อีกด้วย อย่าง ‘Disney’s Animated Classic “Beauty an The Beast” in Concert’ ในรูปแบบ Live to The Film ที่เป็นที่น่าจดจำ และบัตรขายหมดอย่างรวดเร็ว โดยเร็ว ๆ นี้ กำลังจะมีคอนเสิร์ต ‘Disney’s 100th Anniversary’ ในเดือนธันวาคม เพื่อเป็นของขวัญคริสต์มาสให้กับแฟนดิสนีย์ทุก ๆ คน

นอกจากนี้ยังขยายไปธุรกิจแฟนมีตติง โดยเริ่มจากดาราเกาหลีชื่อดัง อี จง-ซ็อก (LEE JONG SUK) ที่จัดในประเทศสิงคโปร์อีกด้วย นับว่าธุรกิจส่วนนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมเกินคาด โดยในอนาคตยังมีแผนการขยายธุรกิจนี้ไปยังต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน มาเลเซีย แคนาดา และอเมริกา ซึ่งอยู่ในแผนปีหน้าของ 54 Entertainment

ล่าสุด 54 ENTERTAINMENT จะพาทุกคนออกเดินทางผจญภัยไปยังโลกแฟนตาซี เพื่อพบกับเพื่อนฮอบบิต, เอลฟ์ และเหล่าพันธมิตรแห่งแหวนใน ‘THE LORD OF THE RINGS – THE FELLOWSHIP OF THE RING : In Concert’ ร่วมสัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ พร้อมกับฟังออร์เคสตราบรรเลงสดจากวง Thailand Philharmonic Orchestra ที่ประกอบด้วยนักดนตรีร่วม 150 ชีวิต ซึ่งน้อยคนนักที่จะได้มีโอกาสเห็น และร่วมเอ็นจอยไปกับท่วงทำนองสุดมหัศจรรย์ของ ฮาวเวิร์ด ชอร์ (Howard Shore) คอมโพสเซอร์เจ้าของรางวัลออสการ์ และแกรมมี อวอร์ด พร้อมชมหนังจอยักษ์ ปฐมบทของหนึ่งในภาพยนตร์แห่งยุค ผลงานกำกับของ ปีเตอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) และบทประพันธ์สุดคลาสสิกของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน (J. R. R. Tolkien) ที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้ผู้คนทั่วโลก

โดยงานจะจัดขึ้น 2 รอบการแสดง ในวันที่ 28 – 29 ตุลาคม 2566 ที่หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมเปิดจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส