‘Five Nights at Freddy’s’ ภาพยนตร์สยองขวัญล่าสุดของ Universal และ Blumhouse จะกลายเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ Universal ที่ทำรายได้เปิดตัวน่าประทับใจถัดจาก ‘Oppenheimer’ ในปี 2023 นี้

Deadline ได้รายงานว่า ‘Five Nights at Freddy’s’ ทำรายได้รอบพรีวิวในคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2023 ไป 10.3 ล้านเหรียญ และทำรายได้ในวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 ไป 39.4 ล้านเหรียญ ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์ว่าภาพยนตร์สยองขวัญดังกล่าวจะทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (27 – 29 ตุลาคม 2023) ราว 68 – 78 ล้านเหรียญ

หากเป็นจริง รายได้เปิดตัวดังกล่าวจะเคียงกับ ‘Oppenheimer’ ที่ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไป 82.4 ล้านเหรียญ และเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวช่วงวันฮาโลวีนได้สูงสุด ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งแผนการตลาดของ Universal ที่ทำให้โปรเจกต์ภาพยนตร์จากวิดีโอเกมสุดฮิตนี้กลายเป็นที่สนใจของผู้ชมในวงกว้างได้

Five Nights At Freddy's

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ ‘Five Nights at Freddy’s’ ได้รับการฉายบนบริการสตรีมมิง Peacock ของ Universal ไปพร้อมกันด้วย โดยคาดว่า Peacock อาจดึงรายได้ของ ‘Five Nights at Freddy’s’ ไปราว 10% ซึ่งอาจส่งผลต่อรายได้สุทธิของภาพยนตร์ในระยะยาว ก็เป็นได้

ความสำเร็จดังกล่าวเป็นการพิสูจน์ว่าบริษัท Blumhouse Productions ของ เจสัน บลัม (Jason Blum) ที่ร่วมงานกับ Universal มาอย่างยาวนาน สามารถสร้างภาพยนตร์สยองขวัญที่ถูกใจผู้ชมในวงกว้างได้เป็นอย่างดี โดยในขณะนี้ เว็บไซต์ CinemaScore ได้ให้คะแนน ‘Five Nights at Freddy’s’ ไปในระดับ A- ในขณะที่ภาพยนตร์สยองขวัญส่วนใหญ่จะได้ไปในระดับ B หรือ C ในขณะที่ Comscore และ Screen Engine ได้ให้คะแนนไป 77% และระดับ 4 ดาว ตามลำดับ

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส