Universal ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘The Fall Guy’ ภาพยนตร์แอ็กชันคอมเดมี้ล่าสุดที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์ในชื่อเดียวกันที่ฉายระหว่างปี 1981 – 1986 ว่าด้วยเรื่องราวของสตันท์แมนสูงอายุที่เข้ามาอยู่ในกลางเรื่องราวสุดซับซ้อน

‘The Fall Guy’ เป็นผลงานกำกับของ เดวิด ลิตช์ (David Leitch) ที่ผลงานภาพยนตร์แอ็กชันที่น่าประทับใจอย่าง ‘Deadpool 2’ (2018) และ ‘Bullet Train’ (2022) นำแสดงโดยแสดงมากฝีมืออย่าง ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling), เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt), แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson), สเตฟานี ซู (Stephanie Hsu), วินสตัน ดุ๊ก (Winston Duke), ฮันนาห์ แวดดิงแฮม (Hannah Waddingham) และ เทเรซ่า พาล์มเมอร์ (Teresa Palmer)

ตัวอย่างดังกล่าวเปิดตัวด้วยฉากขับรถเสี่ยงตายของ Colt (รับบทโดยกอสลิง) ในภาพยนตร์ที่กำกับโดย Jody (รับบทโดยบลันต์) แฟนเก่าของเขาที่ดูเหมือนจะไม่ปลื้มฝีมือเขาเท่าไร จากนั้นได้เดินเรื่องไปในโทนโรแมนติกคอมเมดี้ ก่อนที่จะพลิกเรื่องให้ Colt ต้องทำภารกิจปลอมตัวเพื่อช่วยเหลือ Tom Ryder (รับบทโดยเทย์เลอร์-จอห์นสัน) นักแสดงหนุ่มที่หายตัวไป

ในฉากหนึ่ง Colt ได้กล่าวว่า “ผมไม่ใช่ฮีโร ผมเป็นแค่สตันท์แมน” ก่อนที่เขาจะออกเดินทางครั้งใหญ่ ซี่งแสดงให้เห็นอารมณ์ของตัวละครที่กอสลิงรับบทได้เป็นอย่างดี

ในช่วงหลังมานี้ กอสลิงได้รับบทในภาพยนตร์แอ็กขันได้อย่างน่าประทับใจ เช่น ‘The Nice Guys’ (2016) และ ‘The Gray Man’ (2022) ในขณะที่บลันต์เองก็โดดเด่นมาก ๆ จากภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์หลายเรื่อง เช่น ‘Edge of Tomorrow’ (2014), ‘A Quiet Place’ (2018) และ ‘Jungle Cruise’ (2021) เป็นต้น จึงถือว่าเป็นการจับคู่นักแสดงนำที่น่าสนใจมากทีเดียว

สำหรับลิตช์นั้น เป็นผู้กำกับภาพยนตร์แอ็กชันที่น่าจับมามองในขณะนี้ ด้วยผลงานภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Deadpool 2’ และ ‘Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw’ (2019) รวมถึงผลงานที่เน้นสไตล์ด้านภาพอย่าง ‘Atomic Blonde’ และ ‘Bullet Train’ ก็ล้วนแล้วแต่ได้รับคำชื่นชมด้านการออกแบบฉากแอ็กชันได้อย่างสร้างสรรค์

‘The Fall Guy’ มีกำหนดฉายในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส