BoxOfficeReport.com รายงานรายได้บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของ Oppenheimer ที่น่าสนใจ โดยระบุว่าทำรายได้จากการฉายเวอร์ชัน IMAX ในระดับนานาชาติไปถึง 96.4 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นรายได้จากการฉายเวอร์ชัน IMAX ระดับนานาชาติสูงสุดตลอดกาลลำดับที่ 4 รองจาก ‘Avatar: The Way of Water’ (2022), ‘Avengers: Endgame’ (2019) และ ‘Avatar’ (2009)

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมในระดับนานาชาติ สนใจรับชม ‘Oppenheimer’ ในเวอร์ชัน IMAX จนทำให้รายได้สูงถึงระดับ 96.4 ล้านเหรียญ แม้ว่าจะไม่มีฉากแอ็กชันใด ๆ ก็ตาม คือ ชื่อเสียงของโนแลนที่เน้นสร้างนวัตกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ใหม่ ๆ และทำให้ผู้ชมสนใจรับชมในฟอร์แมตจอกว้างสูงสุดนี้มากขึ้น

‘Oppenheimer’ เป็นหนึ่งภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างสูงในปี 2023 นี้ จากฝีมือกำกับของ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) โดยทำรายได้จากการฉายเวอร์ชัน IMAX ไปอย่างน่าประทับใจ และเก็บรายได้ในสุดสัปดาห์ล่าสุดในสหรัฐฯ ไปอีก 510,315 เหรียญ ซึ่งทำให้รายได้รวมของ ‘Oppenheimer’ นั้น อยู่ที่ 947.5 ล้านเหรียญ จากการฉาย 107 วัน

Oppenheimer

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ เพียงแค่รายได้เฉพาะการฉายเวอร์ชัน IMAX ในระดับนานาชาติของ ‘Oppenheimer’ ก็สูงกว่ารายได้รวมทั่วโลกของภาพยนตร์หลายเรื่องในปี 2023 นี้ รวมถึง ‘Saw X’ (95.8 ล้านเหรียญ), ‘Air’ (90 ล้านเหรียญ), ‘Cocaine Bear’ (88 ล้านเหรียญ) และ ‘No Hard Feelings’ (87.2 ล้านเหรียญ)

นอกจากนี้ การที่ ‘Oppenheimer’ ประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างมหาศาล แม้ว่าจะเข้าฉายในระหว่างการประท้วงของสมาพันธ์นักเขียนและนักแสดงอย่าง WGA และ SAG-AFTRA และนักแสดงยังไม่เข้าร่วมโปรโมตภาพยนตร์ด้วยก็ตาม ก็แสดงให้เห็นความน่าสนใจของภาพยนตร์ที่สามารถตรึงผู้ชมได้ตลอดระยะเวลาการชมที่ยาวนานถึง 3 ชั่วโมงได้อย่างน่าทึ่ง

ทั้งนี้มีรายงานว่า Universal เตรียมส่ง ‘Oppenheimer’ เข้าฉายปลายปีเพื่อโปรโมตการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และอาจส่งผลให้รายได้รวมทั่วโลกของ ‘Oppenheimer’ ผ่านหลัก 1,000 ล้านเหรียญ ได้

ที่มา : ScreenRant และ BoxOfficeMojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส