Netflix ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Lift’ ภาพยนตร์แอ็กชันล่าสุดที่นำนักแสดงคอมเมดี้ชื่อดังอย่าง เควิน ฮาร์ต (Kevin Hart) มารวมทีมปล้นเครื่องบินบนความสูง 40,000 ฟุต ภายใต้งานสร้างร่วมกับ HartBeat Productions ของฮาร์ต ภายหลังจากที่เขาได้เซ็นสัญญาร่วมกับ Netflix เมื่อ 2 ปีก่อน และแสดงนำในภาพยนตร์ของ Netflix ก่อนหน้านี้อย่าง ‘Fatherhood’, ‘The Man From Toronto’ และ ‘Me Time’

‘Lift’ เล่าเรื่องของ Cyrus Whitaker ที่รับบทโดยฮาร์ต โจรมือฉมัง ที่ถูกอดีตแฟนสาวที่รับบทโดย กูกู เอ็มบาธา-รอว์ (Gugu Mbatha-Raw) ที่ไปเป็น FBI ข่มขู่ให้รวมทีมอาชญกรเพื่อภารกิจปล้นสุดอันตรายแทนการต้องโทษจำคุก โดยพวกเขาต้องปล้นทองมูลค่า 500 ล้านเหรียญ จากเครื่องบินที่ความสูง 40,000 ฟุต

ทีมปล้นเหนือเมฆครั้งนี้ยังได้นักแสดงมากฝีมือมาสร้างสีสัน ไม่ว่าจะเป็น วินเซนต์ โดนอฟรีโอ (Vincent D’Onofrio), เออร์ซูล่า คอร์เบโร (Úrsula Corberó), บิลลี แมกนัสเซน (Billy Magnussen) และ คิม ยุน-จี (Kim Yoon-ji) ร่วมด้วย เจคอบ บาตาลอน (Jacob Batalon), ฌ็อง เรโน (Jean Reno), แซม เวิร์ธธิงตัน (Sam Worthington), เบิร์น กอร์แมน (Burn Gorman) และ วิเวค คาลรา (Viveik Kalra)

‘Lift’ เป็นผลงานกำกับของ เอฟ. แกรี เกรย์ (F. Gary Gray) ที่มีผลงานกำกับหนึ่งในสุดยอดภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญแห่งยุค 90s อย่าง ‘The Negotiator’ (1998) รวมถึงภาพยนตร์แอ็กชันบล็อกบัสเตอร์ในยุคหลังอย่าง ‘The Fate and the Furious’ (2017) และ ‘Men in Black: International’ (2019) รวมถึงภาพนตร์ดราม่าสุดตึงเครียดอย่าง ‘Straight Outta Compton’ (2015)

เดิมที ‘Lift’ มีกำหนดฉายเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา แต่ต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 12 มกราคม 2024 เนื่องจากการประท้วงของสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA แต่ถ้าการประท้วงสิ้นสุดลงในเร็ว ๆ นี้ ก็อาจทำให้ Netflix เลื่อนการฉายเป็นภายในปลายปี 2023 นี้ ก็เป็นได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส