เท่จัด ๆ! Fender บริษัทเครื่องดนตรียักษ์ใหญ่เปิดตัวกีตาร์รุ่นพิเศษจำนวนจำกัดของ บรูโน มาร์ส (Bruno Mars) ที่ได้แรงบันดาลใจจากความสำเร็จของมาร์สในอัลบั้ม ‘24K Magic’ และโปรเจกต์ ‘Silk Sonic’ ที่มีการผสมผสานดนตรียุค 80s และความร่วมสมัยของดนตรีในยุคปัจจุบันเข้าไว้ด้วยกัน จนสามารถคว้ารางวัลแกรมมี อวอร์ดรวมกันมากถึง 11 รางวัล

กีตาร์รุ่นพิเศษนี้มีต้นแบบมาจากรุ่น American Ultra มีความพิเศษก็คือเป็นกีตาร์รุ่นสแตนดาร์ดตัวแรกที่มีการทำสีแบบ Nitro Finish และสีดังกล่าวเป็นสีพิเศษเฉพาะที่ Fender และมาร์สตั้งชื่อว่า ‘The Mars Mocha Heirloom’ ด้านโทนเสียงถูกออกแบบให้มีความใสเหมาะสำหรับดนตรีฟังก์หรืออาร์แอนด์บี ตามสไตล์เพลงของมาร์ส

ด้านนักร้องคนดังออกมาพูดถึงกีตาร์รุ่นพิเศษของตัวเองในครั้งนี้ว่า “ผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นนักกีตาร์ ผมเป็นแค่นักแต่งเพลงมากกว่า แล้วทุกเพลงที่คุณทำเป็นเหมือนปริศนาที่คุณต้องแก้ และกีตาร์ที่ดีสามารถดึงบางสิ่งบางอย่างออกมาจากตัวคุณได้ ซึ่งมันสามารถช่วยพาคุณไปสู่เส้นชัยได้ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการจากกีตาร์ตัวนี้ สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือ ต้องมีเครื่องมือที่ผมสามารถพึ่งพาได้ในการแสดงสดและการเขียนเพลงในสตูดิโอ มันต้องเหมาะสำหรับเล่นริทึมหรือโซโล”

สำหรับผู้ที่สนใจ กีตาร์ราคาเปิดตัวที่ 125,000 บาท มาพร้อมเคส และสามารถเลือกปิ๊คการ์ดได้ 2 สี ก็คือดำและขาว เข้าไปชมสเปกเต็ม ๆ ได้ที่ https://bit.ly/3QrqycD

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส