Pixar ได้ปล่อยทีเซอร์ใหม่ของ ‘Inside Out 2’ ซึ่งเป็นภาคต่อจากภาพยนตร์แอนิเมชันแนวคัมมิ่ง ออฟ เอจ เรื่องเยี่ยมอย่าง ‘Inside Out’ เมื่อปี 2015 ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปสูงถึง 858 ล้านเหรียญ และคว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมาครองได้สำเร็จ

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็นภาพงานวันเกิดอายุ 13 ปี ของ Riley เด็กสาวที่ต้องเผชิญกับพัฒนาการทางอารมณ์ ตามมาด้วยการยกเครื่องห้องควบคุมอารณ์ภายในหัวของ Riley และการเปิดตัวตัวละครใหม่ที่เป็นสีส้ม เรียกว่า Anxiety หรือ อาการวิตกกังวล

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ Anxiety อาจไม่ใช่ตัวละครใหม่เพียงตัวเดียวที่เพิ่มเข้ามาในภาคต่อนี้ ซึ่งยิ่งทำให้น่าสนใจว่า Pixar จะพัฒนาเรื่องราวด้านอารมณ์ของตัวละครไปถึงระดับใด

‘Inside Out’ ภาคแรกนั้น เล่าถึงการผจญภัยของอารมณ์ 2 ตัว ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นั่นคือ Joy (พากย์โดย เอมี โพห์เลอร์; Amy Poehler) และ Sadness (พากย์โดย ฟิลลิส สมิธ; Phyllis Smith) ที่เปรียบเข้ากับการเรียนรู้ภายในจิตใจของ Riley ในวัย 11 ปี ที่ต้องรับมือกับความเศร้าในชีวิต พร้อมเสริมด้วยตัวละครด้านอารมณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Anger (ความโกรธ), Fear (ความกลัว) และ Disgust (ความรังเกียจ)

สิ่งต้องติดตามต่อไปคือ ‘Inside Out 2’ จะสร้างแง่มุมด้านอารมณ์ที่เปรียบเทียบไปกับการพัฒนาตัวละครที่มีความซับซ้อนให้ออกมาดูง่ายและน่าติดตามได้มากเท่าไร ภายหลังจากที่ ‘Inside Out’ ภาคแรก สามารถทได้อย่างยอดเยี่ยมมาก่อนแล้ว

‘Inside Out 2’ มีกำหนดฉายวันที่ 14 มิถุนายน 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส