โจ เดรก (Joe Drake) ผู้ดำรงตำแหน่งประธาน Lionsgate Motion Picture Group ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ComicBook.com พร้อมอัปเดตความคืบหน้าการสร้าง ‘John Wick 5’ และการขยายแฟรนไชส์ออกไปอีก

เดรกกล่าวว่า กำลังมีการเขียนบท ‘John Wick 5’ อยู่ในขณะนี้ตั้งแต่การประท้วงของสมาพันธ์นักเขียนแห่งสหรัฐฯ หรือ WGA ได้สิ้นสุดไปเมื่อเดือนตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา รวมถึงเล็งจะพัฒนาภาพยนตร์ภาคแยกอีกหลายเรื่อง

“เรามีภายแยกหลายเรื่อง และ ‘John Wick 5’ โดยเราได้เริ่มพัฒนาภาพยนตร์เหล่านี้ตั้งแต่ก่อนการประท้วงของสมาพันธ์นักเขียนจะเริ่มขึ้น และได้กลับมาเดินหน้าอีกครั้งทันทีที่การประท้วงสิ้นสุด”

John Wick: Chapter 4

‘John Wick: Chapter 4’ ขยายโลกของนักฆ่าไปอย่างกว้างขวาง และหลังจากที่ภาพยนตร์จบลง สตูดิโอก็เดินหน้าสร้างภาพยนตร์และซีรีส์ภาคแยกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น มินิซีรีส์ ‘The Continental: From the World of John Wick’ ที่เล่าเรื่องของโรงแรมรวมนักฆ่า The Continental ในช่วงเริ่มแรก และภาพยนตร์ ‘Ballerina’ ที่เล่าเรื่องระหว่างจบ ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ และก่อนเปิดเรื่อง ‘John Wick: Chapter 4’ นำแสดงโดย อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas)

ด้วยความที่ ‘John Wick: Chapter 4’ ประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างมหาศาล กวาดรายได้ทั่วโลกไป 440 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ จึงไม่แปลกที่สตูดิโอ Lionsgate จะประกาศการพัฒนาภาคที่ 5 ต่อเนื่องไป แต่ปัญหาก็คือ John Wick ที่รับบทโดย คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ได้เสียชีวิตจากการดวลสุดท้าย จึงทำให้น่าสนใจว่าทีมงานจะนำตัวละครนำนี้กลับมาอย่างไร ในขณะที่ผู้กำกับ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) และรีฟส์ต่างก็ยืนยันว่ามีไอเดียการสร้างภาคต่อมากมาย แต่ต้องมีบทที่เหมาะสมและน่าสนใจมากจริง ๆ เสียก่อนจึงจะกลับมาสร้างภาคที่ 5

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบอย่าง Caine ที่รับบทโดย เจิน จื่อตัน (Donnie Yen) และ Akira ที่รับบทโดย รินะ ซาวายามะ (Rina Sawayama) กลับมาอีกครั้งได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส