The Walt Disney Company ได้ประกาศว่า ตัวอย่างอย่างเป็นทางการของ ‘Inside Out 2’ ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมานั้น ได้ทำสถิติใหม่ให้แก่ Disney โดยเป็นตัวอย่างที่มียอดวิวในระยะเวลา 24 ชั่วโมงแรกได้สูงสุด ด้วยยอดวิวที่สูงถึง 157 ล้านวิว แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง ‘Frozen II’ เมื่อปี 2019 ที่ทำไว้ 116.4 ล้านวิว ใน 24 ชั่วโมงแรก

‘Inside Out 2’ เป็นภาคต่อของ ‘Inside Out’ เมื่อปี 2015 ของ Pixar ว่าด้วยเรื่องราวของสาวน้อย Riley วัย 11 ปี ที่ต้องเรียนรู้และรักษาทางอารมณ์เพื่อรับมือกับความเจ็บปวดภายในจิตจากปัญหาครอบครัว สำหรับภาคต่อนั้น เป็นการเดินเรื่องของ Riley ในวัย 13 ปี ที่ย่างเข้าสู่วัยรุ่น และต้องเผชิญกับปัญหาด้านอารมณ์ที่แตกต่างออกไปจากเดิม นำโดย Joy (ให้เสียงพากย์โดย เอมี โพห์เลอร์: Amy Phehler) และ Sadness (ให้เสียงพากย์โดย ฟิลลิส สมิธ; Phyllis Smith)

ไม่น่าแปลกใจที่ ‘Inside Out 2’ สามารถทำยอดวิวได้อย่างมหาศาล หากพิจารณาจากภาคแรกเมื่อปี 2015 ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีด้วยรายได้ทั่วโลกที่สูงถึง 858.8 ล้านเหรียญ (เป็นภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดในปีนั้นด้วย) และคว้ารางวัลออสการ์สาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยม ซึ่งเป็น 1 ใน 11 ผลงานของ Pixar ที่คว้ารางวัลออสการ์ในสาขานี้ได้

‘Inside Out 2’ นั้น ได้รับการคาดหวังว่าจะมีเนื้อหาที่ลึกและซับซ้อนมากยิ่งขึ้น จากที่ภาพยนตร์แอนิเมชันต้นฉบับได้รับคำชื่นชมในการลงลึกในเป็นเด็นด้านอารมณ์ ติดตามการเติบโตของเด็กที่ต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ และการทำงานภายในจิตใจของเด็ก ที่ได้รับการนำเสนอได้อย่างสร้างสรรค์และเข้าใจง่าย

ตัวอย่างใหม่นี้ยังเผยให้เห็นตัวละครใหม่ที่เรียกว่า Anxiety หรือ ความวิตกกังวล (ให้เสียงพากย์โดย มายา ฮอว์ก; Maya Hawke) ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Riley จะต้องเผชิญกับปัญหาการเติบโตด้านอารมณ์แบบใดใน ‘Inside Out 2’

‘Inside Out 2’ มีกำหนดฉายในวันที่ 13 มิถุนายน 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส