Rotten Tomatoes เว็บไซต์รวบรวมคะแนนวิจารณ์ภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก เปิดเผยว่า ‘Dream Scenario’ ภาพยนตร์ตลกร้ายของค่ายภาพยนตร์นอกกระแสมาแรงอย่าง A24 ที่นำแสดงโดย นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ได้คะแนนรีวิวไปสูงถึง 91% (นับถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2023) จากนักวิจารณ์จำนวน 108 คน

‘Dream Scenario’ เป็นผลงานกำกบของ คริสตอฟเฟอร์ บอร์กลี (Kristoffer Borgli) จาก ‘Sick of Myself’ (2022) อำนวยการสร้างโดย อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) จาก ‘Hereditary’ (2018) และ ‘Midsommar’ (2019) ว่าด้วยเรื่องราวของ Paul Matthews (รับบทโดยเคจ) ศาสตราจารย์ในเมืองเล็ก ๆ ที่ปรากฏตัวอย่างแปลกประหลาดในฝันของทุกคนในเมือง และทำให้เขามีชื่อเสียงและตามมาด้วยเหตุการณ์เหนือธรรมชาติมากมาย

นี่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในคะแนนรีวิวบน Rotten Tomatoes ที่ดีที่สุดของเคจในอาชีพการแสดงนาน 42 ปีของเขา ในชณะที่ภาพนตร์ดราม่าฟอร์มดีขวัญใจนักวิจารณ์ ‘Pig’ (2021) ที่ส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำเป็นครั้งที่ 4 และภาพยนตร์ระทึกขวัญอย่าง ‘Red Rock West’ (1993) ของผู้กำกับ จอห์น ดาห์ล (John Dahl) เป็นผลงานของเขาที่ได้รับคะแนนรีวิวบน Rotten Tomatoes สูงสุดที่ 97%

Dream Scenario

รองลงมาคือ ‘Face/Off’ (1997) และ ‘Moonstruck’ (1987) ซึ่งได้ไป 92% ในขณะที่ภาพยนตร์ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์อย่าง ‘Leaving Las Vegas’ (1995) และภาพยนตร์สยองขวัญจากค่าย A24 อย่าง ‘Mandy’ (2018) ได้ไป 91% และภาพยนตร์ตลกร้ายจากฝีมือกำกับของ โอเอล และอีธาน โคเอน (Joel Coen, Ethan Coen) อย่าง ‘Raising Arizona’ (1987) ก็ได้ไป 90%

เดิมที ผู้กำกับบอร์กลี ได้วางตัวให้ อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler) มารับบทนำ ก่อนที่บทดังกล่าวจะตกมาที่เคจ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ทำให้เคจได้โชว์ฝีมือการแสดงขั้นเทพอีกครั้ง หลังจากที่ผลงานในช่วงหลังของเขานั้นเริ่มกลับมาถูกใจนักวิจารณ์อีกครั้ง

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส