Sony Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘The Garfield Movie’ ซึ่งเผยพล็อตเรื่องเมื่อเจ้าเหมียวน้อย Garfield ได้พบกับ Jon Arbuckle ชายหนุ่มขี้เหงาที่กลายมาเป็นเจ้านายของ Garfield

ตัวอย่างดังกล่าวยังแสดงให้เห็นนิสัยชอบกินของ Garfield โดยเฉพาะลาซัญญา และความนิสัยกวน ๆ ที่ชอบขัดใจ Jon ตลอดเวลา

‘The Garfield Movie’ เป็นผลงานกำกับของ มาร์ก ดินดาล (Mark Dindal) จาก ‘The Emperor’s New Groove’ (2000) โดยได้ คริส แพร็ตต์ (Chris Pratt) มาพากย์เสียงเจ้าเหมียวอ้วน Garfield ร่วมด้วย ซามูเอล แอล. แจ็กสัน (Samuel L. Jackson), นิโคลัส เฮาลต์ (Nicholas Hoult), เบร็ตต์ โกลด์สไตน์ (Brett Goldstein) และ ฮันนาห์ แวดดิงแฮม (Hannah Waddingham)

แม้ว่า Garfield จะเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมทั่วโลก แต่สำหรับฮอลลีวูดแล้วนั้น ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้กลับได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งมิได้มาจากตัวละครสุดน่ารักนี้ แต่เป็นเพราะการที่สตูดิโอเลือกแพร็ตต์มาพากย์เสียงตัวละครหลัก เนื่องจากแพร็ตต์นั้นเป็นแกะดำในหมู่นักแสดงเกรด A ของฮอลลีวูด ทั้งพฤติกรรมส่วนตัวและแนวคิดทางการเมือง

นอกจากนี้ แพร็ตต์ยังเคยถูกค่อนขอดว่าไม่เหมาะสมจะพากย์เสียงเป็น Mario ในภาพยนตร์แอนิเมชันสุดฮิตอย่าง ‘The Super Mario Bros. Movie’ ในปีนี้ ซึ่งผู้ชมติว่าเสียงของเขาขาดมิติและเหมือนเสียงพูดธรรมดาทั่วไป ทำให้ตัวละครสุดคลาสสิกของ Nintendo นี้ ขาดเสน่ห์บางประการไปอย่างน่าเสียดาย แม้ว่าตัวแอนิเมชันเองจะประสบความสำเร็จด้านรายได้ทั่วโลกอย่างมหาศาลก็ตาม

‘The Garfield Movie’ มีกำหนดฉายวันที่ 24 พฤษภาคม 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส