Deadline ได้รายงานว่า เดสติน แดเนียล เคร็ตตัน (Destin Daniel Cretton) ผู้กำกับ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ (2021) ที่ได้รับมอบหมายให้กำกับ ‘Avengers’ ภาคที่ 5 หรือที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Avengers: The Kang Dynasty’ ในเฟสที่ 6 ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ได้ถอนตัวออกจากโปรเจกต์

รายงานดังกล่าวอ้างถึงเหตุผลที่เคร็ตตันถอนตัวจากโปรเจกต์ว่า เขากำลังสร้างซีรีส์ ‘Wonder Man’ ของ Marvel Studios สำหรับฉายบนบริการสตรีมมิง Disney+ และกำลังพัฒนา ‘Shang-Chi 2’

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เคร็ตตันได้เข้าพูดคุยกับทาง Marvel Studios เกี่ยวกับการกำกับภาพยนตร์ในอนาคต แต่ยังไม่มีการระบุว่าเรื่องใดชัดเจน

Jonathan Majors Kang

รายงานนี้ยังเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่า Marvel Studios อาจไม่ใช้ตัวละคร Kang ที่รับบทโดย จอนาทัน เมเจอส์ (Jonathan Majors) อีกต่อไป ซึ่ง Kang นั้น เป็นตัวละครที่ Marvel Studios วางตัวให้เป็นตัวร้ายสำคัญในมหากาพย์ Multiverse Saga และ MCU เฟสที่ 6 แต่เมเจอส์นั้นได้ถูกจับเมื่อเดือนมีนาคม 2023 ที่ผ่านมาในข้อหาคุกคามและทำร้ายร่างกาย โดยศาลจะเริ่มพิจารณาคดีของเขาในปลายเดือนพฤศจิกายน 2023 นี้

นั่นอาจทำให้ Marvel Studios เกิดความไม่มั่นใจว่าเมเจอส์จะรับ Kang ต่อไปในอนาคตได้หรือไม่ จึงนำมาซึ่งรายงานว่าสตูดิโออาจเลือกใช้ตัวร้ายอื่นแทนใน ‘Avengers’ ภาคที่ 5

ในปี 2023 นี้ Marvel Studios ได้ประสบปัญหามากมาย ทั้งภาพยนตร์ที่ถูกวิจารณ์ในแง่ลบและไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้หลายเรื่องติดต่อกัน และการประท้วงของสมาพันธ์นักเขียน WGA และสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA ที่ถึงแม้จะยุติลงไปแล้ว แต่ก็ทำให้ปลายโปรเจกต์ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ต้องเลื่อนการถ่ายทำและกำหนดการฉายออกไป รวมถึงมีรายงานว่าสตูดิโอต้องการปรับเส้นเรื่องของ MCU ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับที่แฟน ๆ ต้องการมากขึ้นในอนาคต

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส