หลังจากที่หายไปจากวงการภาพยนตร์นาน 6 ปี เพื่อต่อสู้คดีการประพฤติผิดทางเพศหลายข้อหา ล่าสุด เควิน สเปซีย์ (Kevin Spacey) นักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ วัย 64 ปี ที่คร่ำหวอดในวงการมานานกว่า 4 ทศวรรษ เตรียมกลับมาปรากฏตัวในภาพยนตร์อีกครั้ง ในภาพยนตร์อินดี้ระทึกขวัญที่มีชื่อว่า ‘Peter Five Eight’ ที่มีกำหนดฉายแบบจำกัดจำนวนโรงภาพยนตร์ในวันที่ 22 มีนาคม 2024

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานสร้างของ Invincible Entertainment ซึ่ง โทมัส แอชลีย์ (Thomas Ashley) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัทที่ได้สนับสนุนสเปซีย์ให้กลับมาสู่อาชีพนักแสดงอย่างเต็มตัวอีกครั้งหลังพ้นข้อกล่าวหาจากการพิจารณาคดีในสหราชอาณาจักรเมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา ได้กล่าวว่ากับเว็บไซต์ The Hollywood Reporter ว่า “หวังว่าผู้ชมจะตัดสินภาพยนตร์จากคุณภาพ มิใช่จากข้อกล่าวหาพฤติกรรมมิชอบของนักแสดงนำซีรีส์ ‘House of Cards’ ในอดีตที่ผ่านมา”

“ภาพยนตร์เรื่องนี้สมควรได้ฉาย มันเป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ และผมไม่เชื่อว่านักสร้างภาพยนตร์ต้องทนทุกข์ทรมานตลอดไป อีกทั้งเขาได้รับการตัดสินว่าไม่มีความผิดจากข้อกล่าวหา จึงควรได้รับโอกาสที่ 2 เช่นเดียวกับที่เราทุกคนควรได้รับ”

Peter Five Eight

สเปซีย์ได้ถูกผู้คนจำนวนกว่า 30 คน ฟ้องร้องในข้อกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสมต่อเนื่องเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้เขาหลุดจากซีรีส์ ‘House of Cards’ ของ Netflix และภายพนตร์ ‘All the Money in the World’ ของผู้กำกับ ริดลีย์ สกอตต์ (Ridley Scott) เมื่อปี 2017 ในทันที และหายจากวงการภาพยนตร์มาจนถึงทุกวันนี้

‘Peter Five Eight’ เป็นผลงานกำกับของ ไมเคิล ไซโก ฮอลล์ (Michael Zaiko Hall) โดยได้สเปกซีย์รับบท ปีเตอร์ ชายลึกลับทรงเสน่ห์ที่ปรากฏตัวในชุมชนเล็ก ๆ ในหุบเขา และส่งผลกระทบโดยตรงต่อนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในเมืองที่ดูเหมือนมีความลับดำมืดซ่อนอยู่

ภาพยนตร์ดังกล่าวได้ถ่ายทำเมื่อปลายปี 2021 และปิดกล้องไปเมื่อต้นปี 2022 โดยภาพยนตร์จะเข้าฉายแบบจำกัดจำนวนโรงภาพยนตร์ในนิวยอร์ก, ลอสแอนเจลิส, ดัลลัส, ชิคาโก และไมอามี โดยทาง Invincible Entertainment หวังว่าจะฉายในเมืองอื่น ๆ ได้มากขึ้นต่อไป

ที่มา : The Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส