‘Napoleon’ ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ล่าสุดของผู้กำกับมากบารมีอย่าง ริดลีย์ สกอตต์ (Ridley Scott) และเป็นผลงานนำแสดงล่าสุดของ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) เจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘Joker’ (2019) ได้คะแนนวิจารณ์จากนักวิจารณ์ต่างประเทศบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes (ในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้) ไปเพียง 67%

นี่เป็นคะแนนที่ต่ำกว่าที่สือหลายสำนักในต่างประเทศคาดการณ์ไว้ รวมถึงเป็นหนึ่งในคะแนนรีวิวบน Rotten Tomatoes ที่ต่ำที่สุดของนักแสดงมากฝีมืออย่างฟินิกซ์ในรอบกว่าทศวรรษที่ผ่านมาด้วย

กล่าวคือ ในช่วง 13 ปีของอาชีพการแสดงของฟินิกซ์นั้น มีเพียง Irrational Man’ (2015) และ ‘Mary Magdalene’ (2018) ที่ได้รับคะแนนวิจารณ์ในระดับมะเขือเน่า เพียง 46% และ 44% ตามลำดับ ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ต่างก็เป็นขวัญใจนักวิจารณ์แทบหมด

คะแนนวิจารณ์ล่าสุดของ ‘Napoleon’ นี้ ยังเทียบไม่ได้กับผลงานในช่วงหลังของฟินิกซ์ที่เขาได้ระเบิดฟอร์มการแสดงขั้นเทพเอาไว้อย่างเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘C’mon C’mon’ ที่ได้ไป 91% และ ‘The Sisters Brothers’ (2018) ที่ได้ไป 87%

‘Napoleon’ เป็นเรื่องราวของ นโปเลียน โบนาปาร์ต (Napoleon Bonaparte) ซึ่รับบทโดยฟินิกซ์ และ โฌเซฟีน (Joséphine) ที่ก้าวขึ้นสู่อำนาจปกครองสูงสุดของประเทศฝรั่งเศสด้วยความโหดเหี้ยมและขยายความยิ่งใหญ่ไปทั่วยุโรป

‘Napoleon’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 จากนั้นจะต่อด้วยการฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง AppleTV+ ต่อไป

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส