ในคืนวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน ณ พระราชวังบักกิงแฮม กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา ทรงเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำที่พระราชวังเพื่อเป็นการต้อนรับประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ยุนซุกยอล (Yoon Suk Yeol) และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง คิมค็อนฮี (Kim Keon Hee’s) พร้อมกับศิลปิน 4 สาววง BLACKPINK เจนนี จีซู โรเซ่ และลิซ่า ร่วมเป็นหนึ่งในงานเลี้ยงครั้งนี้

ภายในงานมีแขกประมาณ 170 คน ซึ่งระหว่างงานเลี้ยงกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ได้กล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับเป็นภาษาเกาหลี และได้กล่าวชื่นชมสาว ๆ ทั้ง 4 อีกด้วย

“เป็นแรงบันดาลใจที่ดีอย่างยิ่งที่เราเห็นคนหนุ่มสาวของเกาหลี ตระหนักถึงปัญหานี้ ข้าพเจ้าขอปรบมือให้ จนนี จีซู ลิซ่า และโรเซ่ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ BLACKPINK สำหรับในฐานะที่พวกเธอเป็นกระบอกเสียงเรื่องความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมให้ผู้ชมทั่วโลก เพื่อให้คนทั่วโลกได้รับรู้ในฐานะทูตประจำตำแหน่งประธาน U.K.’s Presidency of COP 26 และยังเป็นผู้สนับสนุนโครงการ U.N. Sustainable Development Goals ข้าพเจ้ารู้สึกชื่นชมที่พวกเขาสามารถให้ความสำคัญกับเรื่องสำคัญเหล่านี้ได้ไปพร้อม ๆ กับการเป็น ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก”

อีกทั้งกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ยังได้กล่าวเสริมพร้อมติดตลกอีกว่า “ข้าพเจ้าขอชื่นชมวิธีที่พวกเขาสามารถจัดลำดับความสำคัญของปัญหาเหล่านี้ ควบคู่กับการเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก มันน่าเศร้าที่เมื่อหลายปีก่อน ข้าพเจ้าได้ไปเยือนกรุงโซล แต่ข้าพเจ้าไม่ได้รับชมสิ่งที่เรียกว่า ‘กังนัมสไตล์’ เลย” พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ได้เสด็จไปยังกรุงโซลล่าสุดในปี 1992 แต่ในขณะนั้นยังไม่ได้มีเพลงฮิตติดชาร์ต “Gangnam Style” ของนักร้องหนุ่ม ‘PSY’

ที่มา: www.people.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส