สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม และ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ จัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์จีน ณ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 17” คัดสรรภาพยนตร์ใหม่จากแดนมังกรจำนวน 4 เรื่อง หลากหลายแนว มาให้แฟนหนังจีนเลือกรับชม ระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน ,23 และ 9-13 ธันวาคม 2566 ในราคาที่นั่งละ 70 บาท ทุกที่นั่ง ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เริ่มต้นที่ ‘Chang An‘ แอนิเมชันสุดอลังการ เรื่องราวในยุคราชวงศ์ถังที่รุ่งเรือง หลังจากเหตุการณ์การกบฏอานลู่ซาน ชาวฉางอัน ทั้งหมดตกอยู่ในความสับสนวุ่นวายเนื่องจากสงคราม เกาซื่อที่อยู่ในสถานการณ์นั้นเล่าถึงอดีตของเขากับหลี่ไป๋


Never Say Never‘ ภาพยนตร์แอ็กชันดราม่าสร้างมาจากเหตุการณ์จริง บอกเล่าเรื่องราวของเซี่ยงเถิงฮุยที่นำเด็กกลุ่มหนึ่งฝ่าวงล้อมแห่งโชคชะตาและค้นพบทางออกในชีวิต


Ordinary Hero‘ ภาพยนตร์ดราม่าดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของ “การช่วยเหลือเด็กแขนหักในโฮตัน ซินเจียง” บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายวัย 7 ขวบที่สูญเสียแขนจากอุบัติเหตุและเข้ารับการรักษาฉุกเฉินจากระยะทาง 1,400 กิโลเมตรใน 8 ชั่วโมง


ปิดท้ายที่ ‘Lighting Up The Stars‘ ภาพยนตร์ดราม่าบอกเล่าเรื่องราวของซานเกอผู้รับจัดงานศพที่ได้พบกับอู๋เสี่ยวเหวินเด็กกำพร้าในระหว่างงานศพ ซึ่งเปลี่ยนทัศนคติของเขาต่ออาชีพและชีวิตโดยไม่คาดคิด

ผู้สนใจชมภาพยนตร์ใน “เทศกาลภาพยนตร์จีน ณ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 17”  สามารถตรวจสอบรอบฉายได้ผ่านแอปพลิเคชัน SF Cinema และ www.sfcinema.com หรือตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านแอปพลิเคชัน SF Cinema, www.sfcinema.com พร้อมทั้งสามารถติดตามข่าวสารได้ผ่านโซเชียลมีเดีย SF CINEMA และ #SFcinema