‘Twilight’ แฟรนไชส์หนังแวมไพร์ที่สร้างชื่อให้แก่ โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) และ คริสเตน สจ๊วต (Kristen Stewart) สองนักแสดงผู้รับบทนำ โดยหนังเรื่องแรกของแฟรนไชส์นี้ได้ถูกฉายในปี 2008 ซึ่งเป็นฝีมือการกำกับของ แคทเธอรีน ฮาร์ดวิก (Catherine Hardwicke) ถึงแม้ว่าหนังต้นฉบับนั้นจะทำไว้ได้ดีมากเพียงใด ผ่านมาแล้วกว่า 15 ปี ก็ยังมักมีผู้ตั้งคำถามอยู่เสมอว่าถ้าหากมีการรีบูตหนังแฟรนไชส์นี้ใหม่อีกครั้งในยุคนี้ ใครที่จะเหมาะสมมาเป็นนักแสดงนำมากที่สุด

โดยคำถามดังกล่าวนี้ได้ถูกเอ่ยถึงอีกครั้งในรายการพอดแคสต์ ‘Watchalong’ ที่ฮาร์ดวิกได้นั่งคุยกับพิธีกรอย่าง จอช โฮโรวิตช์ (Josh Horowitz)

ซึ่งพิธีกรได้ถามถึงการแคสต์นักแสดงใหม่ ๆ ที่จะมารับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด คัลเลน และ เบลลา สวอน ในหนัง ‘Twilight’ ยุคปัจจุบัน และเขาก็ได้พูดชื่อของ เจคอบ อีลอร์ดี (Jacob Elordi) นักแสดงเจ้าของผลงานซีรีส์ยอดนิยมบน HBO อย่าง ‘Euphoria’

และ เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) นักแสดงหญิงหน้าใหม่ที่สร้างภาพจำให้คนดูจากซีรีส์ของ Netflix เรื่อง ‘Wednesday’ ขึ้นมาในรายการ พร้อมบอกว่านักแสดงทั้งสองคนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงนี้ 

ฮาร์ดวิก ได้ตอบคำถามดังกล่าวว่า “เขาน่าทึ่งมากจริง ๆ ไม่แน่ว่าเขาอาจจะเหมาะสมกับการรับบท เอ็ดเวิร์ด ในวันนี้ก็ได้” จากนั้นพิธีกรได้ถามต่อถึงนักแสดงรุ่นใหม่ผู้ที่เหมาะจะรับบทเป็น เบลลา ฮาร์ดวิกจึงได้ตอบไปว่า “มีนักแสดงรุ่นใหม่ที่เจ๋งหลายคนมาก ๆ เท่าที่ฉันนึกขึ้นมาได้ ฉันเลยไม่ค่อยมั่นใจว่าจะเลือกใคร แต่อย่างที่คุณเพิ่งกล่าวถึง เจนนา ออร์เทกา ซึ่งเธอนั้นก็เจ๋งมาก ๆ เลย” 

และในอนาคตคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า หากแฟรนไชส์นี้จะมีการรีบูตขึ้นมาจริง ๆ นักแสดงผู้ที่จะมารับบทนำเป็น เอ็ดเวิร์ด คัลเลน และ เบลลา สวอน ในช่วงนั้นจะเป็นใครกันแน่

ที่มา: Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส