อดัม วินการ์ด (Adam Wingard) ผู้กำกับ ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IGN เกี่ยวกับภาพยนตร์มอนสเตอร์ยักษ์ล่าสุดในจักรวาล Monsterverse ของ Legendary และ Warner Bros. ว่า มีการให้ความสำคัญกับฉากของเหล่ามอนสเตอร์ยักษ์มากเพียงไร

วินการ์ดเผยว่า จะมีฉากที่มอนสเตอร์ยักษ์ต่อสู้กันโดยที่ไม่มีตัวละครมนุษย์เข้ามาเกี่ยวข้อง ความยาวต่อเนื่องกันถึง 8 นาที

“หลายฉากภาพยนตร์ถูกสร้างขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิกและมาจากจินตนาการล้วน ๆ มีบางฉากที่มีความยาวถึง 8 นาที ซึ่งเป็นฉากที่มีเพียงเหล่ามอนสเตอร์ยักษ์เท่านั้น ซึ่งจะเป็นการเปิดกว้างให้มอนสเตอร์เหล่านี้สามารถบอกเล่าคุณลักษณะของตนเองผ่านการนำเสนอด้วยภาพได้”

‘Godzilla x Kong: The New Empire’ วางโครงเรื่องให้ Kong และ Godzilla ต้องร่วมมือกับต่อกรกับตัวร้ายใหม่ที่เรียกว่า Skar King ซึ่งเป็นวานรยักษ์จอมเผด็จการจากโลก Hallow Earth ที่ทรงพลังมาก เพื่อมิให้ Skar King คุกคามโลกเบื้องบนที่มนุษย์อาศัยอยู่ได้

Godzilla x Kong: The New Empire

ด้วยความที่ภาพยนตร์ Monsterverse นี้ เริ่มให้ความสำคัญกับตัวละครมอนสเตอร์ยักษ์มากกว่ามนุษย์ จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สร้างใส่มิติลงในตัวละครมอนสเตอร์ยักษ์เหล่านี้ได้มากขึ้น ในขณะที่สามารถใส่เรื่องราวพื้นหลังของตัวละครได้ดียิ่งขึ้นด้วย ซึ่งจะเป็นการปูทางไปสู่ฉากต่อสู่สุดอลังการของ Kong และ Godzilla กับ Skar King มีความเข้มข้นอย่างถึงที่สุด

‘Godzilla x Kong: The New Empire’ มีกำหนดฉายในวันที่ 11 เมษายน 2024 ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ในจักรวาล Monsterverse และยังมีซีรีส์อีก 2 เรื่อง นั่นคือ ‘Skull Island’ และ ‘Monarch: Legacy of Monsters’ ที่ขยายจักรวาล Monsterverse ออกไปไกลขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส