Entertainment Weekly ได้รายงานว่า เวส บอล (Wes Ball) ผู้กำกับภาพยนตร์ ‘The Legend of Zelda’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ได้เปิดเผยถึงแนวคิดการสร้างภาพยนตร์แฟนตาซีเรื่องนี้ว่า “จะไม่เหมือนกับ ‘The Lord of the Rings'” โดยได้เปรียบเทียบว่าเหมือนกับภาพยนตร์ของ ฮายาโอะ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) ในรูปแบบไลฟ์แอ็กชันมากกว่า

“นี่เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัยที่เจ๋งมากและจะไม่เหมือนกับ ‘The Lord of the Rings’ อย่างแน่นอน มันมีแนวทางของตัวเอง ผมมักจะพูดเสมอว่าผมอยากจะเห็นผลงานของอาจารย์มิยาซากิในเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันมาก ๆ มัน ทั้งความน่าอัศจรรย์และจินตนาการที่ไม่เหมือนใคร มันจะต้องออกมาเจ๋งมากแน่ ๆ”

“ผมโตมากับเกม ‘Zelda’ ซึ่งมีเรื่องราวที่เป็นเอกลักษ์มากมายให้บอกเล่า ดังนั้นเราจึงต้องทำงานกันหนักมาก เราต้องการทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความพิเศษมากจริง ๆ”

The Legend of Zelda

Nintendo ได้ประกาศดัดแปลงแฟรนไชส์วิดีโอเกมในตำนานอย่าง ‘The Legend of Zelda’ ที่มีมาตั้งแต่ปี 1986 เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา โดยวางตัวให้ เดเร็ค คอนนอลลี่ (Derek Connoll) จาก ‘Jurassic World’ (2015) มาเป็นผู้เขียนบท และให้บอลที่มีผลงานกำกับไตรภาค ‘Maze Runner’ มาเป็นผู้กำกับ

จากคำกล่าวข้างต้นได้แสดงให้เห็นว่า บอลมีแนวคิดที่จะไม่ทำให้ ‘The Legend of Zelda’ เป็นภาพยนตร์ยิ่งใหญ่ระดับมหากาพย์เช่นเดียวกับ ‘The Lord of the Rings’ ของ ปีเตอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) แต่จะนำโทนและจินตนาการจากภาพยนตร์แอนิเมชันของมิยาซากิมาใช้ในการสร้างสรรค์โลกแฟนตาซีของ ‘The Legend of Zelda’

มิยาซากิเป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์แอนิเมชันที่ได้รับคำชื่นชมมากที่สุดแห่งยุค โดยเขามักจะใช้โทนสีที่ให้ความรู้สึกละมุนละไมมาผสานเข้ากับองค์ประกอบด้านจินตนาการและปรัชญาการดำรงชีวิตมาใส่ในผลงานของตนได้อย่างลงตัว เช่น ‘Spirited Away’, ‘My Neighbor Totoro’, ‘Howl’s Moving Castle’ และ ‘Princess Mononoke’ เป็นต้น

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส