แองเจลินา โจลี (Angelina Jolie) นักแสดงหญิงแถวหน้าของฮอลลีวูด วัย 48 ปี มีผลงานการแสดงมาแล้ว 60 เรื่อง โจลีนั้นมีความคุ้นเคยกับวงการฮอลลีวูดมาตั้งแต่จำความได้ เพราะเธอเป็นลูกสาวของ จอน วอยต์ (Jon Voight) และ มาร์เชลีน เบอร์ทรานด์ (Marcheline Bertrand) ผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นนักแสดงทั้งคู่

เธอมีผลงานแสดงตั้งแต่เด็ก พอเข้าสู่วัย 20 ต้น ๆ เธอก็ฉายแววด้วยการคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมใน ‘Girl, Interrupted’ (1999) ผลงานนี้ส่งให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และกลายเป็นนักแสดงหญิงงานชุกมานับแต่นั้น พอเป็นดาาดังเธอก็ตกเป็นที่สนใจของผู้ชมทั่วโลกและเป็นเป้าของสื่อต่าง ๆ ที่ติดตามความเป็นไปของเธอทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว จนแทบไม่เหลือความเป็นส่วนตัว

โจลีผ่านชีวิตคู่มาแล้ว 3 ครั้ง กับ จอนนี่ ลี มิลเลอร์ (Jonny Lee Miller), บิลลี่ บ็อบ ธอร์นตัน (Billy Bob Thornton) และ แบรด พิตต์ (Brad Pitt) โจลีและพิตต์คบหากันหลังจากพบกันในกองถ่าย ‘Mr. and Mrs. Smith’ ปี 2005 แต่ก็มาแต่งงานกันในอีก 10 ปีต่อมา ช่วงที่อยู่กับพิตต์นี่ล่ะ เป็นช่วงที่สื่อให้ความสนใจชีวิตครอบครัวเธอมากที่สุด เพราะต่างก็เป็นดาราดังด้วยกันทั้งคู่ แต่ชีวิตคู่ของเขาและเธอก็สั้นมาก ทั้งคู่แยกทางกันภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี แล้วต่างก็วุ่นวายกับคดีหย่าร้างนับตั้งแต่นั้นมา

แองเจลินา โจลี ขณะให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมานี่ Wall Street Journal ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์กับ แองเจลินา โจลี ซึ่งเธอเผยความรู้สึกว่า ถ้าวันนี้เธอเลือกได้ เธอขอ “ไม่เป็นนักแสดงแล้ว”

“ตอนที่ฉันเริ่มต้นในอาชีพนี้ ฉันไม่ได้คาดคิดเลยว่าชีวิตฉันจะต้องเป็นบุคคลสาธารณะขนาดนี้ ฉันต้องเผยชีวิตส่วนตัวมากเหลือเกิน”
เมื่อคดีหย่าร้างกินเวลายืดเยื้อมาก ทำให้โจลีไม่สามารถเดินทางไปไหนได้มากนัก ตอนนี้โจลีในฐานะคุณแม่ลูก 6 หวังว่าจะได้เดินทางออกนอกลอสแองเจลิสได้เร็วที่สุด
“มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการหย่าร้างของฉัน ทำให้ฉันไม่สามารถใช้ชีวิตหรือเดินทางไปไหนต่อไหนได้อย่างอิสระ ฉันจะไปทันทีล่ะเมื่อฉันสามารถไปไหนได้”
ตอนนี้เธอมีบ้านอยู่ที่กัมพูชา และเธออยากใช้เวลาอยู่ที่บ้านนี้ให้มากขึ้น เธอกล่าวว่าฮอลลีวูด “ไม่ใช่ที่ที่ดีต่อสุขภาพ”

แองเจลินา โจลี กับลูกทั้ง 6 ของเธอ

ผู้สัมภาษณ์ได้ถามเธอถึงสาเหตุที่ว่า เธอไม่ค่อยมีผลงานแสดงออกมาในช่วงระยะหลังนี่ ซึ่งโจลีก็เผยว่าช่วงนี้เธอ “รู้สึกแย่นิดหน่อย”
“ฉันรู้สึกว่าไม่ได้เป็นตัวของตัวเองมาหลายทศวรรษแล้ว ซึ่งฉันก็ไม่ได้อยากที่จะเป็นแบบนี้”
ซึ่งโจลีไม่ขอเผยรายละเอียดส่วนลึกในเรื่องนี้ แต่เธอก็ยอมรับว่าการที่เธอเป็นแม่คนทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น
โจลีรรับ ‘แมดด็อกซ์” เด็กชายชาวกัมพูชามาเป็นบุตรบุญธรรมคนแรกเมื่อตอนเธออายุได้เพียง 26 ปี
ส่วน แพกซ์ วัย 19 ปี, ซาฮารา วัย 18 ปี, ไชโลห์ วัย 17 ปี และฝาแฝด น็อกซ์ กับ วิเวียน วัย 15 ปี นั้นเธอรับสถานะดูแลร่วมกับ แบรด พิตต์ อดีตสามี
“ทั้งชีวิตของฉันเปลี่ยนไป การมีลูกได้ช่วยฉันไว้ และสอนฉันให้อยู่บนโลกใบนี้ในวิถีทางที่แตกต่างออกไป”

อย่างที่เธอได้กล่าวไว้ว่า เธอรับงานแสดงน้อยลง ซึ่งเราก็เห็นได้จริงเช่นนั้น ผลงานล่าสุดที่เราได้เห็นกันไปก็คือ ‘Eternals’ หนังมาร์เวลเมื่อปี 2021 แต่ตั้งแต่ปีหน้านี้ไป โจลีจะมีผลงานออกมาให้เราเห็นกันมากขึ้น เริ่มจาก ‘K ungfu panda 4’ ที่เธอกลับมาให้เสียงพากย์ และ ‘Maria’ หนังชีวประวัติของนักร้องโอเปราชื่อดัง มาเรีย คัลลัส นอกจากนั้นยังมีโปรเจกต์ที่อยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้างอีก 3 เรื่อง รวมไปถึง ‘Maleficent 3’ ด้วย รวมไปถึง ‘Maude v Maude’ หนังแอ็กชัน ที่เธอจะประกบคู่กับ ฮัลลี เบอร์รี

ที่มา : Unilad