Deadline ได้รายงานว่า ‘Wonka’ ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องย้อนกลับไปจุดกำเนิดของ วิลลี่ วองก้า (Willy Wonka) ซึ่งรับบทโดย ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) นักทำช็อกโกแลตชื่อดังที่สุดในโลกก่อนที่จะปรากฏตัวใน ‘Willy Wonka & the Chocolate Factory’ (1971) ได้กลายเป็นภาพยนตร์ฮิตในตลาดระดับนานาชาติไปแล้ว ก่อนที่จะเข้าฉายในสหรัฐฯ วันที่ 15 ธันวาคม 2023 นี้

รายงานดังกล่าวระบุว่า ‘Wonka’ ทำรายได้ในตลาดต่างประเทศถึง 37 ประเทศทั่วโลก ไปแล้วถึง 43.2 ล้านเหรียญ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากสหราชอาณาจักร 11.1 ล้านเหรียญ รองลงมาคือเม็กซิโกและสเปน ซึ่งทำไป 5.2 ล้านหรียญ และ 4.4 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

นอกจากนี้ตัวภาพยนตร์ยังได้รับคะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes สูงถึง 84% ซึ่งสูงกว่าเวอร์ชันเมื่อปี 2005 ของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ที่ทำไว้ 83% แต่ยังน้อยกว่าเวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1971 ที่ได้ไปถึง 91%

  • ปล.: ‘Wonka’ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเล่าเรื่องก่อนภาพยนตร์ ‘Willy Wonka & the Chocolate Factory’ (1971) ที่นำแสดงอย่างโดดเด่นโดย จีน ไวล์เดอร์ (Gene Wilder) และวรรณกรรมต้นฉบับในชื่อเดียวกันของ โรอาลด์ ดาห์ล (Roald Dahl) โดยตรง
Wonka

แม้ว่ารายได้เบื้องต้นในตลาดต่างประเทศจนน่าประทับใจ แต่ประเด็นสำคัญคือต้องจับตาดูว่า ‘Wonka’ ะทำรายได้ในตลาดหลักอย่างสหรัฐฯ ไปได้ในระดับใด กอปรกับปัจจัยที่ว่า “รายได้สัปดาห์ที่ 2 จะน้อยลงกว่าสัปดาห์แรก เนื่องจากผู้ชมให้ความสนใจน้อยลง” ก็อาจส่งผลทำให้รายได้สุดสัปดาห์ที่ 2 ในต่างประเทศลดลงด้วยเช่นกัน

‘Wonka’ นั้น ใช้ทุนสร้างไป 125 ล้านเหรียญ ซึ่งตัวภาพยนตร์จำเป็นต้องทำรายได้ถึง 2 เท่า ของทุนสร้าง จึงจะถึงจุดคุ้มทุน ซึ่งกล่าวคือ ‘Wonka’ ต้องทำรายได้ทั่วโลกอย่างน้อย 250 ล้านเหรียญ จึงจะเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จด้านรายได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส