จอร์จ คลูนีย์ (George Clooney) พระเอกและผู้กำกับระดับแถวหน้าฮอลลีวูด ให้สัมภาษณ์กับ Uproxx ซึ่งเขาได้เผยถึงความคืบหน้าของปฏิบัติการครั้งที่ 4 ของ แดนนี่ โอเชียน และทีมของเขา คลูนีย์เผยว่าบทภาพยนตร์ของภาคต่อไปนี้เขียนเสร็จแล้ว “และมันเป็นบทภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ “

“ตอนนี้เรามีบทภาพยนตร์ที่ดีมากสำหรับหนัง Ocean อีกภาคแล้ว ตกลงเราน่าจะทำกันออกมาอีกภาคหนึ่ง เพราะมันเป็นบทภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ “

ผู้สัมภาษณ์ถามต่อว่า แล้วจะเรียกภาคใหม่นี้ว่า ‘Ocean’s 14’ หรือเปล่า คลูนีย์ไม่ตอบเกี่ยวกับชื่อเรื่อง แต่หยิบหนังภาคต่อล่าสุดนี้มาเทียบกับหนังเรื่อง ‘Going in Style’ หนังปล้นเมื่อปี 1979 นำแสดงโดย จอร์จ เบิร์น และ อาร์ต คาร์นีย์
“เอ่อ……ผมไม่อยากจะเรียกชื่อมันแบบนั้นหรอกนะ แต่ผมคิดว่าไอเดียเรื่องมันเหมือนกับ Going in Style”

‘Going in Style’ กำกับและเขียนบทโดย มาร์ติน เบรสต์ (Martin Brest) เล่าเรื่องราวของ 3 ชายชราเพื่อนซี้ที่นำแสดงโดย จอร์จ เบิร์น, อาร์ต คาร์นีย์ และ ลี สตราสเบิร์ก ทั้งสามรู้สึกเบื่อกับชีวิตที่อยู่ไปวัน ๆ รอวันตาย เลยเกิดไอเดียสนุก ๆ ด้วยการตัดสินใจปล้นธนาคารด้วยกัน และรู้สึกว่าได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หนังถูกรีเมกไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2017 แซค บราฟฟ์ กำกับ 3 นักแสดงอาวุโส มอร์แกน ฟรีแมน, ไมเคิล เคน และ อลัน อาร์กิน

‘Going in Style’ (1979)

ถึงแม้ว่าคลูนีย์จะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรเกี่ยวกับ ‘Ocean’s 14’ แต่การที่เขาหยิบยกมาเปรียบเทียบกับ ‘Going in Style’ ก็เท่ากับเผยถึงทิศทางของหนังภาคต่อเรื่องนี้ออกมาแล้ว และอีกเรื่องที่มั่นใจได้ว่าเราจะได้เห็น แดนนี โอเชียน บทบาทของ จอร์จ คลูนีย์ และ โรเบิร์ต “รัสตี้” ไรอัน บทของ แบรด พิตต์ และบรรดาเพื่อนร่วมแก๊งทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ กับปฏิบัติการปล้นใหญ่ครั้งใหม่ และแน่นอนว่าหนังย่อมได้รับการต้อนรับอย่างดีจากแฟน ๆ ที่ติดตามมาตั้งแต่ภาคแรก

นอกเหนือจาก ‘Ocean’s 14’ แล้ว ก็ยังมีหนังภาคก่อนหน้าหรือ Prequel อีกด้วย มีข่าวลือว่าจะได้ มาร์โกต์ ร็อบบี้ (Margot Robbie) และ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) คู่ขวัญจาก ‘Barbie’ มารับบทเป็นพ่อและแม่ของ แดนนี่ โอเชียน หนังจะย้อนเวลาไปเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในยุโรปช่วงปี 60’s มาร์โกต์ ร็อบบี้ และ ไรอัน กอสลิง จะรับบทเป็นนายและนางโอเชียน พ่อแม่ของ แดนนี และ เดโบรา บทของ แซนดร้า บูลล็อก (Sandra Bullock) ใน ‘Ocean’s 8’ พ่อและแม่ต่างก็สอนลูก ๆ ของเขาให้ปล้นเหล่ามหาเศรษฐี ผู้สัมภาษณ์ถามความเห็นของคลูนีย์ที่มีต่อหนังภาคก่อนหน้าเรื่องนี้

“มาร์โกต์ ร็อบบี้ มารับบทเป็นแม่ของผม ผมก็คิดแบบนั้นมาตลอดเหมือนกันนะ แล้ว ไรอัน กอสลิง ก็มาเป็นพ่อของผม คุณลองคิดดูสิ ผมก็ว่ามันสมเหตุสมผลดีนะ”

จูเลีย โรเบิร์ต รับบทเป็น “เทสส์” ซึ่งปลอมเป็น จูเลีย โรเบิร์ต ใน ‘Ocean Twelve’

ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับ Uproxx นั้น ผู้สัมภาษณ์ได้ถามเขาถึง ฉากหนึ่งที่ชวนให้สับสนในหนัง ‘Ocean Twelve’ เมื่อปี 2004 เมื่อ ‘เทสส์’ ตัวละครที่รับบทโดย จูเลีย โรเบิร์ต (Julia Roberts) แกล้งปลอมตัวเป็น จูเลีย โรเบิร์ต ในระหว่างภารกิจต้มตุ๋น เหตุเพราะว่าเทสส์ในเรื่องนั้นเชื่อว่าเธอมีความคล้ายคลึงกับ จูเลีย โรเบิร์ต อ้างอิงจากฉากนี้ ผู้สัมภาษณ์ก็เลยถามคลูนีย์ว่า แล้วตัวละคร แดนนี โอเชียน ของเขานั้น มีความคล้ายกับ จอร์จ คลูนีย์ ด้วยไหม

“บอกตรง ๆ นั่นเป็นคำถามที่ดีมากเลยนะ ตัวละคร แดนนี โอเชียน ในจักรวาล Ocean นั่น เขาคิดว่าเขาเหมือน แบรด พิตต์ นะ แต่ก็น่าผิดหวังสำหรับเขานะ เมื่อมีคนบอกว่าเขาดูเหมือนผม คุณก็พอจะจินตนาการได้นี่นะ แบรด พิตต์ พ่อรูปงาม คุณก็รู้แหละ”

สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึง จอร์จ คลูนีย์ และรอติดตามผลงานเรื่องต่อไปของคลูนีย์ เขาจะไม่นำแสดง แต่จะขอรับหน้าที่ผู้กำกับใน ‘The Boys in the Boat’ ซึ่งใกล้จะได้ดูกันแล้ว หนังมีกำหนดสตรีมมิงทาง Amazon MGM Studios ในวันที่ 25 ธันวาคม นี้แล้ว

ที่มา : movieweb