Deadline รายงานว่า ริดลีย์ สก์อตต์ (Ridley Scott) ผู้กำกับรุ่นใหญ่วัย 86 ปี เจ้าของผลงาน ‘Alien’ (1979), ‘Blade Runner’ (1982), ‘Gladiator’ (2000) และ ‘Black Hawk Down’ (2001) ได้เซ็นสัญาเพื่อกำกับ ‘BOMB’ ภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญของ 20th Century Studios ซึ่งได้ชนะการประมูลมาได้ด้วยมูลค่าสูง

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างจากเรื่องสั้นของ เควิน แมคมัลลิน (Kevin McMullin) ซึ่งจะมาเป็นผู้เขียนบทด้วย และจะสร้างร่วมกับบริษัท Scott Free ของสก็อตต์ โดยตัวภาพยนตร์นั้นมีศักยภาพมากพอที่จะได้รับการพัฒนาเป็นแฟนไชส์ได้ รวมถึงยังต้องการนักแสดงอายุน้อยมารับบทนักฆ่า

รายงานดังกล่าวระบุว่า การประมูลในครั้งนี้มีสตูดิโอเข้าร่วมประมูลมากถึง 10 ราย รวมถึง Apple, Netflix, Sony และ Warner Bros. ซึ่งดีลดังกล่าวได้ปิดลงเมื่อ 20th Century Studios เสนอเงินประมาณ 1 – 3 ล้านเหรียญ เพื่อซื้อเรื่องสั้นและให้แมคมัลลินมาเป็นผู้เขียนบท และเสนอว่าจะติดต่อให้สก็อตต์มาเป็นผู้กำกับ

Ridley Scott
ริดลีย์ สก็อตต์ ในกองถ่าย ‘Robin Hood’ (2010)

‘BOMB” เป็นภาพยนตร์แนวแอ็กชันระทึกขวัญแบบ ‘Dog Day Afternoon’ (1975) และ ‘Speed’ (1994) ผสานรวมกัน ว่าด้วยเรื่องราวของ Frankie Ippolito เจ้าหน้าที่ต่อรองตัวประกันที่ถูกเรียกมาทำหน้าที่กลางดึกก่อนงานแต่งงานของเขาจะเริ่มในตอนเข้าที่กรุงลอนดอน เนื่องจากพบชายคนหนึ่งจอดรถอยู่ในเขตก่อสร้างพร้อมระเบิดจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งต้อการคุยกับ Frankie เท่านั้น เพราะมีอดีตที่ต้องการสะสาง

แมคมัลลินเพิ่มมีผลงานเขียนบทและกำกับ ‘Low Tide’ (2014) ของ A24 และได้เขียนบทและกำกับ ‘Mad in Abyss’ ของ Sony ซึ่งดัดแปลงจากมังงะแฟนตาซีชื่อดัง

ที่มา : Deadline และ ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส