เรียกได้ว่าเป็นปีของ ‘One Piece’ อย่างแท้จริง เพราะนอกจากเราจะได้รับชมฉบับไลฟ์แอ็กชันที่ดัดแปลงมาได้สนุกและได้รับคำชื่นชมมากมายจากแฟน ๆ หน้าเก่าและหน้าใหม่กันไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่า Netflix และ อาจารย์เออิจิโร โอดะ (Eiichiro Oda) ผู้เขียนมังงะเรื่องนี้ยังมีเรื่องเซอร์ไพรซ์กันไม่หยุด ล่าสุดทวิตเตอร์และยูทูบ Netflix Anime ยังได้ประกาศรีเมกอนิเมะวันพีซใหม่ทั้งหมด สร้างโดย WIT Studio!

ภายในประกาศฉบับพิเศษนี้ทำให้เราย้อนคิดถึงเรื่องราวการผจญภัยตลอด 25 ปีที่ผ่านมาของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและพันธมิตรที่ได้พบเจอตลอดการเดินทาง โดย ‘One Piece’ นั้นถูก Toei Animation นำไปสร้างเป็นอนิเมะและได้ออกฉายทางโทรทัศน์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 1999 วันแรกที่พวกเราออกเดินทางตามหาวันพีซไปพร้อมกับตัวละครที่เรารัก

และในตอนนี้การเดินทางจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เพราะ Netflix ประกาศรีเมกอนิเมะใหม่ “ทั้งหมด” หรือก็คือจะเริ่มสร้างตั้งแต่ตอนแรก เริ่มจาก East Blue Arc กันเลย โดยสตูดิโอที่ได้รับงานฉบับตำนานนี้ไปก็ไม่ใช่ใคร แต่เป็น WIT Studio ที่มีผลงานคุณภาพมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ‘Attack on Titan’, ‘Vinland Saga’, ‘Ranking of King’, ‘Spy x Family’ และในปี 2024 ยังมีผลงานที่น่าจับตามองอย่าง ‘Suicide Squad ISEKAI’ ด้วย

ส่วนจำนวนตอนในซีซันแรกและวันฉายต้องรออัปเดตจากทาง Netflix กันต่อไป

Netflix ประกาศรีเมกอนิเมะ One Piece

ที่มา: Netflix – YouTube

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส