โจนาธาน เมเจอร์ส (Jonathan Majors) นักแสดงวัย 34 ปี ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาทำร้ายร่างกาย เกรซ จับบารี (Grace Jabbari) อดีตแฟนสาว จากเหตุการ์ที่ทั้งคู่ทะเลาะกันเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้จับบารีได้ให้การกับตำรวจว่า ตนเองได้ทะเลาะวิวาทกับเมเจอร์สในระหว่างนั่งรถกลับบ้านในย่านบรูกลิน หลังจากที่ตนเองแอบดูโทรศัพท์ ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดบันดาลโทสะ ใช้กำลังคว้าที่ลำคอและทำร้ายเธอ ต่อมาแพทย์ได้วินิจฉัยในระหว่างเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลว่า จับบารีมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ศีรษะและคอ และยังพบบาดแผลฉีกขาดที่ใบหู บาดแผล รอยฟกช้ำตามร่างกาย และมีรอยแดงบนใบหน้า ที่คาดว่าน่าจะเกิดจากการถูกทำร้ายร่างกาย โดยตอนนั้นผู้พิพากษาได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว โดยห้ามมิให้เมเจอร์สพบปะหรือติดต่อกับจับบารี และฝั่งของเมเจอร์สได้รับการปล่อยตัว หลังจากที่ถูกควบคุมตัวในวันเดียวกัน

Jonathan Majors

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเมเจอร์สถูกอัยการส่งฟ้อง 4 กระทง โดยข้อหาหลัก ๆ คือกระทำการรุนแรงภายในครอบครัว (Domestic Violence) แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่เมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น หลังใช้เวลาพิจารณาคดีนาน 10 วัน และมีการรวบรวมคำให้การของคนขับรถคันดังกล่าว และตัวจับบารีเอง ศาลอาญานิวยอร์กได้ตัดสินให้เมเจอร์สมีความผิด ในข้อหาทำร้ายร่างกายระดับที่ 3 ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทางร่างกายโดยประมาท และการล่วงละเมิดระดับที่ 2 ส่งผลให้เขาต้องรับโทษจำคุก 1 ปี โดยจะเริ่มคุมขังในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ปีหน้า 

Jonathan Majors

จากผลการตัดสินคดีในครั้งนี้ ส่งผลให้เมเจอร์สต้องบอกลาเส้นทางบันเทิงที่กำลังรุ่งโรจน์ทันที โดยเฉพาะโปรเจกต์ใหญ่ของมาร์เวลอย่าง ‘Avengers: The Kang Dynasty’ ที่เขารับบทเป็นตัวร้ายหลักของเรื่องอย่าง ‘แคง’

ที่มา: CNN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส