จอฟฟรีย์ บาราธอน (Joffrey Baratheon) และ เซอร์ซี แลนนิสเตอร์ (Cersei Lannister) ได้รับการโหวตเป็นตัวละครชายและหญิงที่ผู้ชมเกลียดชังมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีวีซีรีส์ จากการดำเนินการโดย Ranker.com เว็บไซต์ที่จัดอันดับเรื่องต่าง ๆ จากการสำรวจความคิดเห็นในแวดวงบันเทิง ผลิตภัณฑ์ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ กีฬา อาหาร วัฒนธรรม เมื่อเดือนพฤศจิกายน ทางเว็บไซต์ก็เชิญชวนให้ชาวเน็ตได้ร่วมกันโหวต “ตัวละครชายและหญิงในทีวีซีรีส์ที่ผู้ชมรู้สึกเกลียดชังที่สุดตลอดกาล”

จอฟฟรีย์ บาราธอน (Joffrey Baratheon) และ เซอร์ซี แลนนิสเตอร์ (Cersei Lannister)

ตั้งแต่เริ่มเปิดโหวตมาจนถึงวันนี้ ที่ยังคงเปิดให้โหวตอยู่ ก็มีผู้คนมาร่วมโหวตแล้วกว่า 3 แสนครั้ง อันดับก็มีการปรับขึ้นลงอยู่เรื่อย ๆ ผู้เขียนขอสรุปอันดับล่าสุดในวันนี้ ที่มี 3 ตัวละครจาก ‘Game of Thrones’ ซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของ HBO นั้น เหมาครอง 3 อันดับแรกไปหมด โดยมี จอฟฟรีย์ บาราธอน ราชันอายุน้อยแห่งบัลลังก์เหล็ก ครองอันดับที่ 1 มาตลอด ตั้งแต่เปิดโหวต ตามมาด้วย แรมซีย์ บอลตัน (Ramsay Bolton) ตัวละครที่อัดแน่นไปด้วยความบ้าคลั่งและโรคจิต จนผู้ชมพร้อมใจกันโหวตให้เขาได้อันดับที่ 2 ไปครอง และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ เซอร์ซี แลนนิสเตอร์ อีก 1 ตัวละครจาก ‘Game of Thrones’ ในฐานะราชินีจอมโฉด ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความโหดเหี้ยมและมีความกระหายในอำนาจอย่างที่สุด ทำให้เธอยอมทำทุกวิถีทางเพื่อครองบัลลังก์เหล็ก

และนี่คือรายชื่อทั้ง 10 อันดับ
1.Joffrey Baratheon จาก ‘Game of Thrones’
2.Ramsay Bolton จาก ‘Game of Thrones’
3.Cersei Lannister จาก ‘Game of Thrones’
4.The Governor จาก ‘The Walking Dead’
5.Shou Tucker จาก ‘Fullmetal Alchemist: Brotherhood’
6.Todd Alquist จาก ‘Breaking Bad’
7.Livia Soprano จาก ‘The Sopranos’
8.Rachel Berry จาก ‘Glee’
9.Ed Peletier จาก ‘The Walking Dead’
10.Caillou จาก ‘Caillou’

แรมเซย์ บอลตัน ตามมาในอันดับที่ 2

แจ็ก กลีสัน (Jack Gleeson) เป็นนักแสดงผู้รับบทกษัตริย์จอฟฟรีย์ ใน ‘Game of Thrones’ ซีซันที่ 1 ถึง 4 เพิ่งกลับมาร่วมแสดงใน ‘Sex Education’ อีกหนึ่งซีรีส์สุดฮิตของ Netflix ด้วยความที่เป็นตัวละครที่คนดูทั่วโลกต่างเกลียดชังกันมาตั้งแต่ก่อนมีการจัดโหวตนี้แล้ว ทำให้เคยมีข่าวลือออกมาว่า เขาเป็นผู้ขอยุติบทบาทกษัตริย์จอฟฟรีย์นี้เอง เพราะไปไหนมาไหนก็โดนแฟน ๆ ด่าทอบนท้องถนน ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาปฎิเสธข่าวลือดังกล่าวนี้ไปแล้วว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตรงกันข้ามเขากลับพอใจกับปฏิกิริยาตอบรับจากแฟน ๆ อย่างมาก เพราะนั่นคือข้อยืนยันว่าเขาประสบความสำเร็จที่ทำให้จอฟฟรีย์กลายเป็นตัวละครที่มีผู้คนเกลียดชังกันอย่างกว้างขวาง

“หลังจากที่มีข่าวลืมแพร่ออกไปว่า มีผู้คนทำเรื่องแย่ ๆ ใส่ผมบนท้องถนนหรือว่าผมโดนทำร้ายบ้าง ก็มีหลายคนเข้ามาหาผมด้วยความเป็นห่วง แต่ที่จริงแล้วผมไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนั้นเลยสักครั้งเดียว”
“ผมรู้สึกว่าผู้คนรอบตัวเริ่มทำดีกับผมเป็นพิเศษ เพราะพวกเขาเป็นห่วงว่าจะมีคนมาทำร้ายผม ผมว่าบางทีผมปล่อยให้ข่าวลือแพร่ต่อไปก็น่าจะดีนะ”

แต่เรื่องที่เขาเป็นคนดังไปไหนก็มีแฟน ๆ รู้จักนั้นน่าจะเป็นปัญหาสำหรับเพื่อน ๆ ในมหาลัยของเขามากกว่า
“ตอนที่ผมแสดง ‘Game of Thrones’ อยู่นั้น ผมกำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยในดับลิน ตอนนั้นผมยังเด็กอยู่แล้วก็ต้องการเป็นคนดัง แต่พอเริ่มมีชื่อเสียง มีคนรู้จักเข้าจริง ๆ แล้ว ผมก็เริ่มรู้สึกแล้วว่า เมื่อใดที่ผมไปเที่ยวผับกับเพื่อน ๆ เพื่อนผมก็ต้องกลายเป็นช่างภาพจำเป็นให้ผม เพราะแฟน ๆ มาขอถ่ายรูปกับผมแล้วก็ส่งโทรศัพท์ให้เพื่อน ๆ ผม กลายเป็นการทำลายบรรยากาศคืนเที่ยวของพวกเราไปเสียอย่างนั้น”
แต่กลีสันก็ลงท้ายบทสัมภาษณ์ได้อย่างสวยงามว่า ” แต่ทุก ๆ ปฎิสัมพันธ์จากแฟน ๆ ก็น่ารักและดีงามครับ”

สำหรับใครที่อยากร่วมโหวต ไปตามลิงก์นี้ได้เลยครับ

ที่มา : unilad ranker