เวส บอล (Wes Ball) ผู้กำกับ ‘Kingdom of the Planet of the Apes’ และ โจ ฮาร์ตวิก จูเนียร์ (Joe Hartwick Jr.) ได้ใหัสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Empire เกี่ยวกับแผนที่วางให้ ‘Kingdom of the Planet of the Apes’ เป็นบทแรกของไตรภาคใหม่ในแฟรนไชส์ ‘Planet of the Apes’ นี้

แม้ว่าบอลน้้นยังไม่แน่ใจว่าจะได้มากำกับภาคต่อไปหรือไม่ แต่เขาก็ได้เปิดเผยว่าภาคต่อไปจะเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่บางอย่าง หลังจากที่ไตรภาคก่อนหน้านี้กล่าวถึงจุดสิ้นสุดของมนุษยชาติ

“ตอนแรกเราคิดว่าถึงการสร้างเป็นไตรภาค เรามีไอเดียดี ๆ ที่จะนำพาภาพยนตร์ไปในทิศทางที่แฟรนไชส์วางไว้ ดังนั้นผมจึงจะคุยกับสตูดิโอเกี่ยบกับเรื่องราวในภาคต่อไป”

“ภาพยนตร์ 3 เรื่องก่อนเล่าเรื่องเกี่ยวกับจุดสิ้นสุดของบางสิ่ง เป็นจุดสิ้นสุดของมนุษยชาติ และเราคิดว่าเราจะปลูกต้นไม้ใหม่จากเถ้าถ่านที่ภาคก่อนทิ้งไว้ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกี่ยวกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่”

Kingdom of the Planet of the Apes

ไตรภาคก่อนของ ‘Planet of the Apes’ นั้น เริ่มด้วย ‘Rise of the Planet of the Apes’ (2011) ที่เล่าเรื่องของ ซีซาร์ (Ceasar) ชิมแปนซีที่มีความฉลาดเกินลิงธรรมดาทั่วไป และนำเหล่าลิงทั้งหมดขึ้นเป็นสายพันธุ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ตามมาด้วย ‘Dawn of the Planet of the Apes’ (2014) และ ‘War for the Planet of the Apes’ (2017)

จากการวางโครงเรื่องทั้งหมดที่ผ่าน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าผู้สร้างต้องการเล่าเรื่องให้บรรจบกับ ‘Planet of the Apes’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1968 ซึ่งเล่าเรื่องในปี 3978 ที่มนุษย์กลายเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตชั้นรองที่ไม่สามารถพูดได้ ในขณะที่เหล่าวานรขึ้นเป็นผู้ครองพิภพ

อีกสิ่งที่น่าสนในคือผู้สร้างใช้แนวทางการสร้างแบบเดียวกับแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ที่แบ่งเรื่องราวออกเป็น 3 ไตรภาค เพื่อแยกเนื้อหาที่ผู้สร้างต้องการโฟกัสออกจากกัน

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส