Deadline รายงานว่า 2 ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญสุดไฮเปอร์อย่าง เจมส์ วาน (James Wan) และ แซม ไรมี (Sam Raimi) ได้ร่วมทีมกันสร้างโปรเจกต์ใหม่ที่มีชื่อว่า ‘The Burden’ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด

โปรเจกต์ดังกล่าวจะสร้างโดยบริษัท Atomic Monster ของวาน และ Ghost House Pictures ของไรมี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสร้างภาพยนตร์หลายเรื่องของบริษัท Stars Collective ที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมโดย Stars-Hana บริษัทร่วมทุนใหม่ที่มีความทะเยอทะยานสูง

ทั้งวานและไรมีนั้น ต่างก็สร้างชื่อจากภาพยนตร์สยองขวัญด้วยกันทั้งสิ้น โดยวานนั้นเป็นผู้กำกับ ‘Saw’ (2004), ‘Insidious’ (2010) และ ‘The Conjuring’ (2013) ในชณะที่ไรมีนั้นมีผลงานกำกับ ‘The Evil Dead’ (1981) ภาพยนตร์สยองขวัญคัลท์คลาสสิกในตำนาน และ ‘Drag Me to Hell’ (2009)

ผู้กำกับทั้ง 2 คน ยังเป็นขวัญใจของผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์สยองขวัญยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยแนวคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร ยกตัวอย่างเช่น ‘Drag Me to Hell’ ของไรมี ที่ผสานอารมณ์คอมเมดี้เข้ากับความสยองขวัญได้อย่างน่าประหลาด และ ‘Malignant’ (2021) ของวาน ที่ใช้การเล่าเรื่องแบบใหม่ซึ่งสร้างความกดดันแก่ผู้ชมมากขึ้น

จริง ๆ แล้ว ได้รายงานเกี่ยวกับ ‘The Burden’ มาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งวานและไรมีเคยวางแผนสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์ขนาดสั้นของประเทศเนเธอร์แลนด์ที่มีชื่อเดียวกันของผู้กำกับ นิโก ฟาน เดน บริงก์ (Nico van den Brink) เล่าเรื่องของหญิงสาวที่เดินทางไปพบกับครอบครัวของแฟนหนุ่มเป็นครั้งแรกและพบกับสิ่งเลวร้ายภายในบ้าน

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส