แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) และ เคิร์ต จอห์นสตัด (Kurt Johnstad) ผู้ร่วมเขียนบท ได้ร่วมพูดคุยกับ The Hollywood Reporter ถึงหนัง ‘Rebel Moon: Part One – A Child of Fire’ เวอร์ชัน ‘Director Cut’ ซึ่งจะสตรีมมิงทาง Netflix สักระยะหนึ่ง หลังจากที่ ‘Rebel Moon: Part Two – The Scargiver’ จะสตรีมมิงในวันที่ 19 เมษายน 2024 ในการนี้ จอห์นสตัดยังพูดถึง ‘Rebel Moon Part Two’ด้วยว่า ผู้ชมสามารถรอคอยและคาดหวังได้เลยว่าภาคนี้ “จะมีฉากแอ็กชันอัดแน่นต่อเนื่องเหมือนกับได้นั่งรถไฟเหาะตีลังกาที่มีทั้งหักมุมและพลิกไปมา”

เคิร์ต จอห์นสตัด

ผู้สัมภาษณ์ถามต่อว่า ภาคสองนี้เมื่อเปรียบเทียบกับภาคแรกแล้วจะเป็นอย่างไร จอห์นสตัดตอบว่า
“ผมอยากตอบว่า มันจะเป็นหนังที่มีเนื้อหาของตัวเอง มันจะแตกต่างกันมาก คราวนี้ไม่มีเรื่องการรวมทีมแล้ว เพราะทีมได้ถูกสร้างขึ้นแล้ว แต่ตอนนี้จะอธิบายเหตุผลว่าไมพวกเขาถึงต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ ผมคิดว่าเวอร์ชัน pg-13 นี้จะมีความยาวราว ๆ 2 ชั่วโมงหรือาจจะยาวกว่านั้น มันจะมีฉากแอ็กชันอัดแน่นต่อเนื่องเหมือนกับได้นั่งรถไฟเหาะตีลังกาที่มีทั้งหักมุมและพลิกไปมา และฉากจบมันจะงดงามมาก มันเป็นการเดินทางที่สนุกและมหัศจรรย์ ต่างจากตอนแรกอย่างมาก”

สไนเดอร์พูดอยู่เสมอว่า เขาหวังเสมอมาว่า “เขาจะสามารถสร้างทรัพย์สินทางปัญญาที่ยิ่งใหญ่และจักรวาลที่เป็นของเขาเองขึ้นมาได้” ‘Rebel Moon’ เป็นเรื่องราวที่เขากับ เคิร์ต จอห์นสตัด ผู้ที่เคยร่วมเขียนเรื่อง ‘300’ และ ‘Army of the Dead’กับเขา ได้ร่วมสร้างสรรค์กันขึ้นมา เขายอมรับว่าได้รับแรงบันดาลใจมากจาก ‘Seven Samurai’ เมื่ออาณานิคมอันสงบสุขที่อยู่ชายขอบกาแล็กซีถูกคุกคามโดยกองทัพของผู้สำเร็จราชการเผด็จการนาม ‘บาลิซาเรียส’ เมื่อถึงคราวสิ้นหวัง ชาวอาณานิคมจึงร่วมกันส่งหญิงสาวผู้มีอดีตลึกลับไปรวบรวมนักรบจากดาวเคราะห์ต่าง ๆ มาเพื่อช่วยกันยืนหยัดต่อสู้กับกองทัพเผด็จการ

โซเฟีย บูเทลลา และ แซ็ก สไนเดอร์

‘Rebel Moon: Part Two – The Scargiver’ จะสานต่อเรื่องราวมหากาพย์ของ คอร่า และนักรบที่รอดชีวิตมาจากภาคแรก ถึงตอนนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อต่อสู้เคียงข้างกันไป และจะปกป้องหมู่บ้านที่ครั้งหนึ่งเคยสงบสุข ในภาคนี้เหล่านักรบจะเผชิญกับความเป็นจริงในอดีต และจะเป็นเหตุผลที่มาว่าทำไมพวกเขาจึงลุกขึ้นต่อสู้ กองกำลังกบฏก็เพิ่มจำนวนมากขึ้น ไปพร้อม ๆ กับสายสัมพันธ์ของพวกเขาที่ไม่อาจแตกหักได้ วีรบุรุษอุบัติขึ้น ตำนานได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว สไนเดอร์อธิบายว่า ภาคนี้จะถือว่าเป็น “หนังสงคราม”

เตรียมรอชม ‘Rebel Moon: Part Two – The Scargiver’พร้อมกัน 19 เมษายน 2024

ที่มา : Joblo