เว็บไซต์ The Numbers รายงานว่า ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่องสุดท้ายในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ทำรายได้ทั่วโลกแซงหน้า ‘The Marvels’ ของ Marvel Studios ไปเรียบร้อยแล้ว จากการฉาย 2 สัปดาห์

รายงานดังกล่าวระบุว่า ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 250 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 215 ล้านเหรียญ ในขณะที่ ‘The Marvels’ ทำรายได้ทั่วโลกไป 199 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 275 ล้านเหรียญ โดยทางเว็บไซต์ The Numbers กล่าวว่าผิดหวังกับรายได้ของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรฟอร์มยักษ์ทั้ง 2 เรื่องนี้

‘Aquaman’ (2018) ทำรายได้ทั่วโลก 1,152 ล้านเหรียญ ส่วน ‘Captain Marvel’ (2019) ทำรายได้ทั่วโลก 1,131 ล้านเหรียญ

Aquaman and the Lost Kingdom

ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรประสบกระแสด้านลบอย่างหนักในปี 2023 นี้ ทั้งในแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) และ DCEU (DC Extended Universe) โดยมีเพียง ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ เท่านั้นที่ทำรายได้ทั่วโลกอย่างน่าประทับใจถึง 850 ล้านเหรียญ และได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีมาก ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ อย่าง ‘The Flash’, ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’, ‘Shazam! Fury of the Gods’ และ ‘Blue Beetle’ ต่างก็ประสบความล้มเหลวด้านรายได้และคำวิจารณ์

อีกปัจจัยคือการประท้วงใหญ่ของสมาพันธ์นักเขียน WGA และสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA ที่ส่งผลให้ภาพยนตร์หลายเรื่องไม่สามารถโปรโมตได้เต็มศักยภาพรวมถึงถูกเลื่อนฉายหลายครั้ง ซึ่งมีส่วนทำให้ภาพยนตร์ขาดแรงดึงดูดไปในระดับหนึ่ง

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส