บริตนีย์ สเปียส์ (Britney Spears) ศิลปินเพลงระดับโลกชาวสหรัฐฯ เธอเข้าวงการมาตั้งแต่ยุค 90’s มีผลงานออกมาแล้ว 9 อัลบั้ม และแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ถ้าใครติดตามเรื่องราวของสเปียส์จะพบว่าตลอดเส้นทางกว่า 20 ปีในวงการนั้น เธอผ่านปัญหามามากมายทั้งเรื่องชีวิตส่วนตัวที่ผ่านการใช้ชีวิตคู่มาแล้ว 3 ครั้ง มีลูกมา 2 คน แล้วยังประสบปัญหาที่พ่อแท้ ๆ ของตัวเองเข้ามาควบคุมจัดการชีวิตของเธอทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ก็เพิ่งช่วงเร็ว ๆ นี้ล่ะ ที่เธอเพิ่งจะคลี่คลายปัญหาต่าง ๆ นานาและได้ชีวิตสงบสุขในวัย 42 ปี

บริตนีย์ สเปียส์ และ เอลตัน จอห์น

หลังจากอัลบั้มล่าสุด ‘Glory’ เมื่อปี 2016 สเปียส์ห่างหายไป 6 ปีก่อนจะออกผลงานใหม่มาในปี 2022 ชื่อเพลง “Hold Me Closer” เป็นการนำเพลง “Tiny Dancer” เพลงของ เอลตัน จอห์น (Elton John) มารีมิกซ์ใหม่ และเธอก็ร้องคู่กับ เอลตัน จอห์น เจ้าของเพลงต้นฉบับ ในวันที่ออกเพลง “Hold Me Closer” มานั้น สเปียส์โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียถึงแฟน ๆ ของเธอว่า
“Okie dokie … นี่คือเพลงแรกของฉันในรอบ 6 ปี !!!มันเจ๋งมากที่ฉันได้ร้องเพลงนี้ร่วมกับผู้ชายที่คลาสสิกที่สุดแล้วในยุคของเรา

อนิจจา ดูเหมือนว่า Britney Army จะไม่ได้ยินเสียงของ Spears ในเร็ว ๆ นี้ – หากไม่เคย – โดยที่ดาราคนนี้ใช้โซเชียลมีเดียเพื่ออธิบายว่าทำไมเธอถึงไม่มีแผนที่จะทำเพลงใหม่ ๆ @eltonofficial !!!!”
“ฉันรู้สึกปลาบปลื้มมาก…นี่มันเรื่องใหญ่สำหรับฉันเลย!!! ทุกวันนี้ฉันก็นั่งสมาธิและเรียนรู้ถึงพื้นที่ส่วนตัวของฉันว่ามันมีความสำคัญและล้ำค่ามาก”
“ฉันกำลังเรียนรู้ที่จะเริ่มต้นใหม่ในทุก ๆ วัน ฉันพยายามที่จะเป็นคนที่ดีขึ้นและทำแต่สิ่งที่ฉันมีความสุข ใช่ค่ะ วันนี้ฉันเลือกที่จะมีความสุข”
แต่เมื่อมาถึงประโยคนี้แล้ว ดูเหมือนว่า วงการดนตรี ไม่ใช่พื้นที่ที่มีความสุขของเธออีกต่อไปแล้ว เพราะดูเหมือนว่า บริตนีย์ สเปียส์ ไม่มีแผนการที่จะกลับมาทำเพลงใหม่ในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 3 มกราคมนี้เอง ที่สเปียส์โพสต์บนอินสตาแกรมของเธอเพื่อชี้แจงต่อแฟน ๆ ของเธอว่า “ข่าวส่วนใหญ่เกี่ยวกับเธอในช่วงนี้ล้วนเป็นขยะทั้งนั้น”
สเปียส์โพสต์ภาพเธอโดยมีภาพวาดของ Guido Reni อยู่ด้านหลัง และเขียนบรรยายไว้ว่า
“พวกเขาเอาแต่บอกว่าฉันกำลังหาคนมาทำอัลบั้มใหม่ให้.. ฉันจะไม่กลับไปวงการเพลงอีกแล้ว !!!”
“เวลาที่ฉันแต่งเพลง ฉันก็แต่งเล่น ๆ บ้าง หรือไม่ก็แต่งให้คนอื่นบ้าง ส่วนใครที่อ่านหนังสือของฉัน อย่าเพิ่งคิดว่ารู้อะไรเกี่ยวกับฉัน ยังมีเรื่องที่คุณไม่รู้อีกตั้งมากมาย ฉันแต่งเพลงให้คนอื่นมาแล้วกว่า 20 ปี 2 ปีที่ผ่านมานี่ ฉันก็เป็น ghostwriter แล้วฉันก็สนุกกับมันจริง ๆ”
“หลายคนบอกว่าหนังสือที่ออกมานั่นตีพิมพ์โดยผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้รับอนุมัติจากฉัน นั่นห่างไกลความเป็นจริงมาก คุณอ่านข่าวช่วงนี้บ้างไหม ฉันรู้สึกถึงความรักและความสุขอย่างมาก!!”

หลังสเปียส์โพสต์ข้อความนี้ออกมา แฟน ๆ ของเธอต่างก็โพสต์สนับสนุนการตัดสินใจของเธอ แม้ว่าพวกเขาจะเสียใจที่ทราบว่า ศิลปินคนโปรดประกาศว่าจะไม่กลับคืนสู่วงการเพลง
“มันเป็นเรื่องเศร้านะ เพราะเธอเป็นคนที่เก่งมาก”
“มันเป็นข่าวที่ชวนอกหัก แต่ฉันก็เข้าใจได้นะ”

เราก็ได้เฝ้าหวังและรอคอยต่อไปว่า วันหนึ่งที่เธอสบายใจและคิดถึงการทำเพลง ก็คงจะกลับมาทำเพลงใหม่ให้แฟน ๆ ได้ฟัง แต่ตอนนี้ก็ควรที่จะร่วมยินดีที่เธอได้พบความสุขในชีวิต หลังผ่านมรสุมมามากมายเหลือเกิน

ที่มา : unilad