เริ่มมีแนวโน้มว่าสิ่งที่แฟนหนังรอคอยกันอยู่นั้นอาจเป็นจริงเร็วๆ นี้ เมื่อ เจย์ โจว นักแสดงนำของ Initial D ภาคแรก ได้โพสต์รูปรถ AE86 รถยนต์คู่ใจในภาพยนตร์ชื่อดัง พร้อมกับกระแสข่าวลือถืงภาคต่อของตำนานนักซิ่งแห่งหุบเขาอากินะจะกลับมาลงจออีกครั้งในภาค 2

ข่าวลือเกี่ยวกับหนังภาคใหม่ของ Initial D เกิดขึ้นหลังจากที่ เจย์ โจว นักแสดงนำชาวไต้หวันได้โพสต์ภาพรถยนต์โตโยต้า AE86 พาหนะคู่ใจในภาพยนตร์ผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวพร้อมเขียนข้อความถึงเพื่อนนักแสดงชาวฮ่องกง หยูเหวินเล่อ ซึ่งร่วมงานกันมาในภาคแรกว่า ‘AE86 ของฉันพร้อมแล้วนะ แล้วนายล่ะ’ ในขณะที่ หยูเหวินเล่อ ก็โพสต์ถึง Followers ในอินสตราแกรมว่า ‘เจย์เพิ่งโพสต์ถึงผม ถ้ามีหนังภาคต่อจะไปดูกันรึเปล่าครับ?’

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวระบุว่า ในภาคสอง แอนดรูว์ เลา ที่เคยกำกับหนังภาคแรกจะกลับมารับหน้าที่นี้อีกครั้ง เช่นเดียวกับ หยูเหวินเล่อ, เฉินกว้านซี ที่รับบทเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของทาคุมิในหนังภาคแรกก็จะกลับมาพร้อมหน้าเช่นกัน รวมถึงจะมีนักแสดงหน้าใหม่ เข้ามามีบทบาทอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจิ้งอี้เจียน, เฉินเต้าหมิง, เยิ่นต๊ะหัว และ วาคานะ มัตสึโมโตะ

สำหรับ Initial D ภาคแรกเคยประสบความสำเร็จมาแล้วในปี 2005 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากแฟนการ์ตูนและคอหนังเป็นอย่างดี โดยตัวเรื่องจะพูดถึงเด็กหนุ่มที่ชื่อ ทาคุมิ ฟุจิวาระ ที่ได้รับการฝึกฝนการขับรถแข่งโดยไม่รู้ตัว จากการทำหน้าที่ส่งเต้าหู้ให้กับที่บ้าน จนได้มีโอกาสแข่งขันซิ่งรถลงเขากับยอดฝีมือคนอื่นๆ โดยหนังมีต้นฉบับจากการ์ตูนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผลงานของ ชูอิจิ ชิเงโนะ ที่ประสบความสำเร็จทั้งในรูปแบบการ์ตูนมังงะและแอนิเมชัน ตลอดจนดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์

ที่มา : jaychoustudio