The Hollywood Reporter รายงานว่า ผู้กำกับ แดนนี บอยล์ (Danny Boyle) และมือเขียนบท อเล็กซ์ การ์แลนด์ (Alex Garland) จะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งใน ’28 Years Later’ ซึ่งเป็นเรื่องราวถัดจาก ’28 Days Later’ (2002) และ ’28 Weeks Later’ (2007) โดยหวังจะสร้างเป็นไตรภาคภาพยนตร์ซอมบีสยองขวัญใหม่

รายงานดังกล่าวระบุว่า บอยล์ซึ่งเป็นผู้กำกับ ’28 Days Later’ ต้นฉบับ จะกำกับภาคแรกในไตรภาคใหม่นี้ ส่วนการ์แลนด์ซึ่งเป็นผู้เขียนบท ’28 Days Later’ ต้นฉบับ จะเป็นผู้เขียนบททั้ง 3 ภาค

’28 Days Later’ ต้นฉบับเมื่อปี 2002 ได้กลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิกยุคใหม่ ด้วยอารมณ์และการออกแบบซอมบีที่สดใหม่ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ภาพยนตร์ซอมบียุคหลังหลายเรื่อง เช่น ‘World War Z’, ‘Zombieland’, ซีรีส์ ‘The Walking Dead’ รวมถึง ‘Dawn of the Dead’ และ ‘Army of the Dead’ ของผู้กำกับ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) อีกทั้งยังเป็นการแจ้งเกิด คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) ในฐานะนักแสดงฝีมือดีคลื่นลูกใหม่อย่างเต็มตัว

28 Days Later
28 Days Later (ภาพจาก iMDB)

ต่อมาได้มีการสร้าง ’28 Weeks Later’ ในปี 2007 ที่ขยายเรื่องราวออกไปกว้างขึ้น โดยบอยล์และการ์แลนด์มาร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร

ด้วยความสำเร็จด้านรายได้ของ ’28 Days Later’ ที่ทำไป 85 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 8 ล้านเหรีบญ และ ’28 Weeks Later’ ที่ทำไป 65.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 15 ล้านเหรียญ ทำให้ความพยายามพัฒนาภาคต่อมานานหลายปี

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันว่าไตรภาค ’28 Years Later’ นี้จะได้รับการฉายทั่วโลกโดยสตูดิโอหรือสตรีมเมอร์รายใด

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส